Nga: Chú cá có hàm răng giống người

Ý Thơ| 03/10/2014 07:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin về việc ngư dân người Nga bắt được một con cá có hàm răng giống người đã khiến các nhà khoa học chấn động.

Ông Aleks Korobov, 50 tuổi, là một ngư dân sống ở thành phố Arkhangelsk, thuộc tỉnh Arkhangelsk, tây bắc Liên bang Nga. Ông đã vô cùng kinh ngạc khi bắt được một trong những con vật kỳ lạ nhất thế giới trong chuyến đi câu cá tại sông sông Bắc Dvina.

 

Ông Korobov cho biết: "Khi câu lên, con cá đã chết, nhưng trông nó vẫn còn tươi. Mở mang cá, tôi thấy mang vẫn đỏ. Tuy nhiên, khi mở miệng nó tôi thực sự shock bởi nó có hàm răng giống người". 

 

Nga: Chú cá có hàm răng giống người

 

Con cá kỳ lạ có hàm răng giống người mà ông Korobov bắt được

 

Nga: Chú cá có hàm răng giống người

 

Mặc dù đã chết nhưng nó vẫn còn tươi

 

Khi nghe thấy câu chuyện mà ông Korobov kể lại, cư dân địa phương tỏ ra hoài nghi về độ xác thực của nó. Thế nhưng, sau khi ông mang con cá đến trước mặt, họ hoàn toàn ngạc nhiên. 

 

Ông Anton Efimov, 60 tuổi, một người bạn của ông Korobov kể: "Korobov có thể kể những câu chuyện cổ tích. Khi ông ấy nói rằng bắt được con cá có hàm răng giống người, chúng tôi nghĩ đó chỉ là câu chuyện đùa cho đến khi tận mắt nhìn thấy nó". 

 

Nga: Chú cá có hàm răng giống người

 

Ông Aleks Korobov, 50 tuổi, là một ngư dân sống ở thành phố Arkhangelsk

 

Theo các chuyên gia Viện Thủy sản và Hải dương học Nga, con cá ông Korobov bắt được thuộc loài cá Piranha. Loài cá này thường xuất hiện tại các con sông ở Nam Mỹ.

 

Chuyên gia thủy sản Gennady Dvorykankin cho biết: "Tôi tin đó là một con cá Piranha nhưng nó là loài ăn cỏ chứ không phải ăn thịt như chúng ta thường nhìn thấy trong các bộ phim. Vì thế, để có thể giải thích vì sao con cá này lại có răng, chúng tôi cần tiến hành kiểm tra thêm". 

 

Ông Dvorykankin cũng khẳng định khả năng loài cá này bơi từ vùng biển nhiệt đới đến Bắc Cực là rất ít. Theo ông, có khả năng đây là con cá mà một nhà sưu tầm cá kỳ lạ nào đó đặt mua trên mạng sau đó mang thả ra sông. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Chú cá có hàm răng giống người