Nepal: Làm bản đồ Biển Chết từ 100.000 chiếc túi nilon đã qua sử dụng

Bạch Dương (Theo Tribune)| 08/12/2018 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 100.000 chiếc túi nilon, các em học sinh Nepal cùng các tình nguyện viên đã tham gia ghép tấm bản đồ Biển Chết, với nỗ lực lập kỷ lục về tác phẩm làm từ túi nilon lớn nhất thế giới, Tribune đưa tin.

Nepal: Làm bản đồ Biển Chết từ 100.000 chiếc túi nilon đã qua sử dụng

Câu khẩu hiệu của sự kiện lập kỷ lục tác phẩm từ túi nilon lớn nhất thế giới là: “Một Biển Chết là đủ cho tất cả chúng ta”.

Sự kiện diễn ra hôm 5/12 vừa qua, là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức về tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa trên đại dương toàn thế giới và kêu gọi mọi người hạn chế sử dụng túi nilon.

Tribune cho biết, các em học sinh và tình nguyện viên tại Kathmandu, Nepal dùng những chiếc túi nilon đủ màu sắc đã qua sử dụng buộc trên một tấm lưới dài khoảng 20m và cao 5m để tạo thành hình dáng bản đồ Biển Chết.

Trong khi đó, Hãng thông tấn AFP dẫn lời thành viên nhóm Stem Foundation Nepal, tổ chức sự kiện này, cho biết: “Chúng tôi quyết định buộc những chiếc túi nhựa và tạo thành tác phẩm bản đồ Biển Chết nhằm nâng cao ý thức của mọi người về việc giảm thiểu rác thải nhựa”.

Theo Tribune, để có đủ số túi nilon “phục vụ” cho việc tạo thành tác phẩm tấm bản đồ Biển Chết nói trên, hơn 150 tình nguyện viên đã làm việc cật lực trong nhiều tháng trời, thu nhập và phân loại các túi ngựa đã qua sử dụng thu lượm được ở cổng trường học và nơi công cộng.

“Chúng tôi hi vọng nỗ lực này sẽ giúp giữ sạch biển và đại dương, và không để chúng biến thành một biển chết khác”, thành viên Stem Foundation Nepal nói.

Được biết, câu khẩu hiệu của sự kiện đặc biệt này là: “Một Biển Chết là đủ cho tất cả chúng ta”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nepal: Làm bản đồ Biển Chết từ 100.000 chiếc túi nilon đã qua sử dụng