Để đảm bảo vệ sinh môi trường, một nông dân người Đức đã mặc "tã" cho những con bò của mình.

Liên minh Châu Âu (EU) vừa ra quy định mới về chất thải. Theo đó, người dân không được để phân gia súc xuất hiện ở những khu vực sườn đồi có độ dốc hơn 15%. Những người nông dân vi phạm chỉ thị của EU về môi trường có thể sẽ bị cắt viện trợ hàng ngàn Euro mỗi năm. 

 

Quy định này có thể khiến người nông dân kinh doanh thất bát do nhiều chi phí bị đội lên cao. Để đối phó, ông Johann Huber, một nông dân sống tại Bavaria, Đức, đã quyết định mặc tã cho 18 con bò của mình. 

Mặc

Ông Johann Huber bên hai con bò Ami và Doris (mặc "tã") tại khu vực đồng cỏ Gmund am Tegnersee, Đức.

Gia đình ông Huber đã chăn bò tại khu vực Gmund am Tegernsee thuộc dãy Anpơ đã 400 năm nay. Quy định của EU khiến ông Huber lo lắng. Do không có một tã lót chuẩn nào dùng cho gia súc nên ông đã lấy vải để làm tã đựng phân bò. 

 

Hội nông dân Bavaria cho rằng quy định "oái oăm" mà EU đưa ra chẳng khác gì lệnh cấm chăn nuôi gia súc tại các khu vực sườn đồi.

 

Ông Anton Kreitmair, chủ tịch hội nông dân ở Thượng Bavaria, nói: “Tại Bavaria, nếu không có phân bón tự nhiên thì sẽ chỉ còn nửa diện tích đất có thể canh tác. Quy định này sẽ hạn chế việc nông dân chăn gia súc ở các đồng cỏ trên núi cao”.

 

Tuy nhiên, các quan chức EU cho biết chỉ thị về chất thải không cấm chăn thả gia súc trên vùng đất dốc mà chỉ nhằm kiểm soát lượng nitrat thải ra môi trường và có thể gây ô nhiễm nguồn nước ngầm. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mặc "tã" cho... bò