Lãnh án tù vì cưới vợ hai không “xin phép” vợ cả

Hà Kim (Theo Reuters)| 03/11/2017 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông ở Pakistan vừa bị tuyên án 6 tháng tù giam vì cưới vợ thứ hai mà không báo cáo cho vợ đầu biết.

Reuters ngày 2/11 đưa tin, một tòa án ở thành phố Lahore, Pakistan đã tuyên án 6 tháng tù giam đối với ông Shahzad Saqib vì cưới vợ thứ hai mà không “xin phép” vợ đầu.

Tòa cũng buộc Saqib nộp tiền phạt 200.000 PKR (43 triệu đồng), đồng thời bác bỏ lập luận của ông này nói rằng đạo Hồi cho phép ông được lấy 4 vợ. Toà cho biết, ông Saqib vẫn có quyền nộp đơn kháng cáo lên tòa cấp cao hơn.

Lãnh án tù vì cưới vợ hai không “xin phép” vợ cả

Các nhà hoạt động vì quyền phụ nữ ở Pakistan rất đồng tình với bản án trên

Theo đó, bà Ayesha Bibi, vợ đầu của ông Saqib đã tố cáo chồng mình với cảnh sát vì ông cưới vợ hai mà không có sự đồng ý của bà. Bà Ayesha Bibi lập luận rằng, đó là hành vi phạm luật gia đình của Pakistan.

Được biết, ở Pakistan, nhiều nam giới thường lấy vợ hai sau thời gian chung sống với vợ đầu. Nhưng để lấy thêm vợ, họ phải được vợ đầu đồng ý bằng văn bản.

Các nhà hoạt động vì quyền phụ nữ ở Pakistan rất đồng tình với bản án trên. Theo họ, bản án sẽ giúp giảm tình trạng đa thê ở Pakistan và trao quyền cho phụ nữ. Phán quyết trên cũng giúp nhiều phụ nữ ở những tình huống tương tự mạnh dạn đưa vụ việc của họ ra tòa án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh án tù vì cưới vợ hai không “xin phép” vợ cả