Lạ: Thích ngửi tất “có mùi”, người đàn ông mắc bệnh viêm phổi

Bạch Dương (Theo Dailymail)| 19/12/2018 11:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông Trung Quốc có sở thích kỳ quặc là… ngửi mùi những đôi tất mình đã đi ngay sau khi hết giờ làm. Mới đây, anh bị chẩn đoán bị viêm phổi khi đến bệnh viện kiểm tra.

 

Mới đây, anh cảm thấy dường như sức khỏe có vấn đề, khi thường xuyên xuất hiện những cơn ho và đau tức ngực.

Lạ: Thích ngửi tất “có mùi”, người đàn ông mắc bệnh viêm phổi

Hình ảnh chụp phần phổi viêm của bệnh nhân Peng. Ảnh: Asian Wire

Khi đến Bệnh viện 909 Chương Châu để kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán anh bị viêm phổi. Rất bất ngờ, bác sĩ cho biết nguồn gốc căn bệnh phát sinh là do loại vi khuẩn có trong những đôi tất mất vệ sinh.

Theo đó, khi ngửi những đôi tất “đã bốc mùi”, anh Peng cũng hít cả những khuẩn mang bệnh, sau đó chúng lan nhanh ra khắp phổi.

Trả lời trên tờ báo địa phương Fujian Daily, bác sĩ Mai Zhuanying của Bệnh viện 909 cho biết thêm, tình trạng nhiễm bệnh một phần cũng do bệnh nhân miễn dịch kém do không được nghỉ ngơi đầy đủ.

Được biết, sức khỏe anh sẽ hồi phục hoàn toàn do được nhập viện và chữa trị kịp thời. Anh Peng cũng chia sẻ, việc anh ngửi tất đơn giản là để xem có thể tiếp tục đi chúng vào hôm sau hay không.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Science Direct, viêm phổi do nấm là một bệnh nghiêm trọng và có thể gây tử vong. Tuy nhiên, việc chẩn đoán bệnh có thể gặp khó khăn do người bệnh không có các dấu hiệu và triệu chứng bệnh không đặc trưng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạ: Thích ngửi tất “có mùi”, người đàn ông mắc bệnh viêm phổi