Kỳ lạ bé sơ sinh hai đầu ở Bangladesh

Hoàng Kim| 13/11/2015 14:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cặp sinh đôi dính liền 1 thân 2 đầu đã ra đời vào đêm 11/11 tại một bệnh viện ở Dhaka, thủ đô của Bangladesh.

Các bác sỹ tại bệnh viện cho biết, bé được ra đời bằng hình thức đẻ mổ, ngoại trừ có 2 cái đầu riêng biệt và phát triển hoàn toàn bình thường thì toàn bộ các bộ phận khác của cặp song sinh này đều chung, kể cả các cơ quan nội tạng.

Hiện, em bé được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt, 2 cái đầu của bé có thể thở và ăn độc lập.

Kỳ lạ bé sơ sinh hai đầu ở Bangladesh

Em bé 2 đầu mới ra đời đêm 11/11 được người dân coi là "em bé thần kì"

Anh Jamal Mia, cha của bé cho biết, ban đầu anh vô cùng sửng sốt khi nhìn thấy con gái mình. Tuy nhiên, anh vẫn cảm ơn thánh Allah vì cả vợ và con gái anh đều bình an.

Điều khiến anh Jamal Mia lo ngại nhất lúc này là vấn đề kinh tế, bởi việc chăm sóc một em bé đặc biệt như vậy sẽ rất khó khăn trong khi đó, anh chỉ là một người nông dân với mức thu nhập thấp. Anh cho biết: “Tôi cảm thấy buồn cho con gái của tôi vì nó đã được sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Tôi đang thất nghiệp nên thậm chí còn không thể lo được cho vợ của mình.”

Tại Bangladesh và Ấn Độ, trẻ sinh ra có các bất thường về thể chất được xem như vị thần sống vì thế nên khi hay tin về em bé, hàng ngàn người đã đổ về bệnh viện để được nhìn thấy “em bé thần kì”.

Bác sĩ Abu Kawsar, Viện trưởng bệnh viện lớn nhất thủ đô Dhaka cho biết, ngoại trừ việc cái đầu bị tách rời, thì mọi thứ đều như một đứa trẻ bình thường. Tuy nhiên, ông không đưa ra dự đoán nào về tương lai của bé.

Mặc dù theo Tạp chí Gia đình và sức khỏe sinh sản, hiện tượng sinh đôi dính liền này rất hiếm xảy ra khi tế bào trứng đã thụ tinh không phân chia đầy đủ với tỉ lệ 1/50.000 đến 100.000 ca sinh. Tuy vậy, 60% là chết non hoặc chết ngay sau sinh.

Năm ngoái, một em bé 2 đầu cũng được sinh ra ở Ấn Độ. Gia đình bé quá nghèo để có thể siêu âm trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, bé đã qua đời sau đó 20 ngày.

Vào năm 2008, một em bé hai đầu cũng đã ra đời tại Bangladesh nhưng cũng qua đời sau đó không lâu.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ lạ bé sơ sinh hai đầu ở Bangladesh