Khối Rubik nhỏ nhất thế giới ra mắt công chúng Nhật Bản

Bạch Dương (Theo Kyodo News)| 23/09/2020 21:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khối Rubik nhỏ nhất thế giới đã được công bố với giới truyền thông nhân kỷ niệm 40 năm ra đời trò chơi với khối xoay lắp ghép 6 mặt lập phương của Nhật Bản.

Khối Rubik nhỏ nhất thế giới ra mắt công chúng Nhật Bản

Khối Rubik nhỏ nhất thế giới được trưng bày nhân kỷ niệm 40 năm ra đời trò chơi với khối xoay lắp ghép 6 mặt lập phương của Nhật Bản.

Kyodo News ngày 23/9 đưa tin, khối Rubik được làm bằng chất liệu nhôm, nặng khoảng 2 gram, chiều dài mỗi cạnh là 9,9mm; và đây là khối Rubik nhỏ nhất được đăng ký chính thức ở danh mục hàng hóa.

Nó được trưng bày một ngày trước khi triển lãm khai mạc để đánh dấu sự ra mắt của trò chơi xếp hình 3D phổ biến ở Nhật Bản vào năm 1980, Kyodo News cho biết.

Khối Rubik kỷ niệm được phát triển bởi MegaHouse Corp., một công ty con của Bandai Namco Holdings Inc., và Iriso Seimitsu Co., một công ty gia công kim loại Nhật Bản có trụ sở tại tỉnh Saitama.

Xưởng chỉ có chưa đầy 20 nhân viên, mặc dù vậy cơ sở sản xuất này vẫn nhận được các giải thưởng danh giá cho các sản phẩm của mình, cũng như lập các kỷ lục khác.

Giá của một khối Rubik nhỏ nhất thế giới là 198.000 yên (1.880 USD), Kyodo News cho biết.

Triển lãm do Đại sứ quán Hungary cùng những người khác tổ chức sẽ mở cửa miễn phí tại phường Minato của Tokyo đến hết ngày 9/11.

Tại triển lãm cũng xuất hiện một tác phẩm nghệ thuật khảm được tạo thành từ 1.6000 mảnh Rubik, khắc họa nhà điêu khắc - kiến trúc sư người Hungary Erno Rubik; hay xúc xắc nhỏ nhất, tước titan có vạch chia 0,1 mm và các loại sản phẩm đặc biệt khác.

Khối Rubik được tạo ra vào năm 1974 bởi nhà điêu khắc người Hungary Erne Rubik. Theo MegaHouse, khối Rubik lần đầu tiên được bán trên thị trường Nhật Bản vào năm 1980, và chỉ trong năm đầu tiên đã bán được 4 triệu chiếc.

Phát minh này được cho là đứng đầu trong số các loại đồ chơi về tổng doanh thu, với khoảng 350 triệu bộ xếp hình được bán trên toàn thế giới. Thậm chí có cả một số câu lạc bộ người hâm mộ và các cuộc thi dành riêng cho loại đồ chơi nổi tiếng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khối Rubik nhỏ nhất thế giới ra mắt công chúng Nhật Bản