Kế hoạch hài hước thả 25 triệu iPhone xuống Triều Tiên để hạ nhiệt căng thẳng

Hà Kim (Theo AFP)| 13/09/2017 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ vừa lên một kế hoạch cho rằng nếu thả 25 triệu chiếc iPhone xuống cho người dân Triều Tiên thì căng thẳng Mỹ - Triều Tiên liên quan tới vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng sẽ được giải quyết.

Theo đó, người nghĩ ra phương án giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên đó là ông Jocko Willink‏, một cựu đặc nhiệm SEAL. SEAL là binh chủng đặc biệt tinh nhuệ trực thuộc Hải Quân Hoa Kỳ - lực lượng hải quân lớn và thiện chiến nhất hiện nay.

Ông Jocko Willink cho rằng, Mỹ không cần tới bất cứ cuộc tấn công quân sự hay thả bom, mà chỉ cần thả 25 triệu chiếc iPhone xuống Triều Tiên và phát wifi miễn phí qua vệ tinh là đã có thể hạ nhiệt căng thẳng.

Kế hoạch hài hước thả 25 triệu iPhone xuống Triều Tiên để hạ nhiệt căng thẳng

Mỹ chỉ cần thả 25 triệu chiếc iPhone xuống Triều Tiên và phát wifi miễn phí qua vệ tinh là đã có thể hạ nhiệt căng thẳng

Khi đưa ra đề xuất trên, nhiều người cho đây là một "sáng kiến hài hước" nhưng bất ngờ là nhiều chuyên gia trong lĩnh vực quan hệ quốc tế lại cho rằng, giải pháp này có thể có hiệu quả. Tuy nhiên, ông Yun Sun, một chuyên gia về Triều Tiên tại Trung tâm Stimson ở Mỹ lại cho rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ không bao giờ chấp nhận điều đó, bởi ông ấy hiểu rằng một khi xã hội càng sớm cởi mở, người dân Triều Tiên sẽ càng sớm nhận ra những điều họ đã bỏ lỡ.

Do đó, theo chuyên gia này, Triều Tiên sẽ phản đối mạnh mẽ bất cứ biện pháp nào tương tự như kế hoạch mà ông Willink đề xuất.

Được biết, trước đây Hàn Quốc cũng từng thả bóng bay mang sách báo và đĩa DVD sang lãnh thổ Triều Tiên. Nhưng hành động của Hàn Quốc khiến nhà lãnh đạo Kim Jong-un vô cùng tức giận và thậm chí đưa ra phản ứng bằng các cuộc tập trận quân sự.

Chính phủ Triều Tiên cũng nhiều lần có các biện pháp trừng phạt người dân do xem các chương trình truyền hình của Hàn Quốc. Đây là lý do, Triều Tiên sẽ không để Mỹ cung cấp miễn phí iPhone cho 25,2 triệu người dân nước này.

Nếu Mỹ thả 25 triệu chiếc Iphone xuống Triều Tiên, Washington sẽ phải đối mặt với sự chỉ trích mạnh mẽ từ phương Tây vì quá hào phóng với Triều Tiên. Ngoài ra, ông Sun cho biết, bất cứ khoản đầu tư hay tài trợ từ nước ngoài cũng sẽ vào tay chính phủ Triều Tiên trước tiên sau đó mới tới người dân nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kế hoạch hài hước thả 25 triệu iPhone xuống Triều Tiên để hạ nhiệt căng thẳng