Hàn Quốc đau đầu vì chiếc giường của cựu Tổng thống Park

Hà Kim| 18/07/2017 16:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc giường của cựu Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất Park Geun-hye được mua bằng tiền thuế của dân đang khiến Nhà Xanh đau đầu vì không biết nên tái sử dụng hay bán đi.

Hàn Quốc đau đầu vì chiếc giường của cựu Tổng thống Park

Nữ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc bị phế truất do cáo buộc tham nhũng - Park Geun-hye

Các quan chức Nhà Xanh từng cân nhắc để các vệ sỹ của tổng thống hay những người trực đêm tại phủ Tổng thống sử dụng chiếc giường này. Tuy nhiên, một quan chức giấu tên cho biết, chiếc giường quá sang trọng để sử dụng vào mục đích đó. Trong khi đó, bà Park Geun-hye lại không được phép mang chiếc giường đi sau khi bị phế truất vì đây là tài sản của chính phủ. Nó được mua bằng tiền thuế của người dân Hàn Quốc. “Hơn nữa, mọi người chắc cũng không thoải mãi khi nằm trên chiếc giường mà Park đã từng sử dụng”, vị quan chức trên nói.

Một quan chức khác cho rằng, việc bán chiếc giường này ra thị trường vì nó có giá trị lịch sử vì từng được tổng thống sử dụng. Tuy nhiên, việc loại bỏ chiếc giường cũng rất khó vì tài sản của chính phủ phải được dùng một thời gian trước khi bị đem loại bỏ. Trong khi đó, Tổng thống Moon Jae-in và đệ nhất phu nhân Kim Jung-sook đã mang theo giường riêng của họ tới khi chuyển tới sống ở Nhà Xanh.

Hiện tại, chiếc giường của cựu Tổng thống Park đang được ở trong một căn phòng trống tại dinh thự tổng thống và có thể sẽ dành cho khách tới thăm dinh tổng thống hoặc được đem đi trưng bày, vị quan chức trên cho biết.

Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị phế truất hồi tháng 5 vừa qua do những cáo buộc liên quan tới tham nhũng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc đau đầu vì chiếc giường của cựu Tổng thống Park