Giả làm cảnh sát 23 năm để kiếm tiền

Tuấn Nguyễn| 23/09/2014 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát tiểu bang Washington, Hoa Kỳ đã bắt giữ Tony Lee, 69 tuổi với tội danh "cảnh sát giả" trong 23 năm để kiếm tiền bất hợp pháp.

Ủy viên cảnh sát Edgar Xanh, cho biết: "Tháng 8/2014, chúng tôi nhận được một cuộc xô xát gọi báo rằng ở hiện trường có một người đàn ông mặc đồng phục cảnh sát, ông này tuyên bố rằng mình là một cảnh sát về hưu đang hỗ trợ các nhà điều tra". và thời điểm lúc đó thì ở tại đồn không có ai có cái tên đó, và chúng tôi đã tiến hành điều tra về danh tính không rõ ràng của cảnh sát đó. Trong vòng một tháng, cuối cùng cảnh sát cũng phát hiện ra Tony Lee không chỉ không phải là cảnh sát, mà anh ta đã giả làm nhân viên cảnh sát đã được 23 năm. Tại thời điểm bị bắt giữ, Tony Lee cũng mặc đồng phục cảnh sát, xuất hiện và trình thẻ cảnh sát như những nhân viên khác. Khám xét nhà của đối tượng, cảnh sát phát hiện và tìm thấy số lượng lớn các thiết bị chuyên dụng dành riêng cho cảnh sát.

gia lam canh sat, canh gia gia, kiem tien, toi pham, hoa ky, lua dao

Tony Lee đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội giả danh "cảnh sát" trong suốt 23 năm để kiếm tiền bất hợp pháp.

Qua điều tra hồ sơ, cảnh sát cho biết vào những năm 1980, Tony Lee từng là cảnh sát dự trữ, nhưng ông đã không tốt nghiệp để trở thành một sĩ quan cảnh sát chính thức. Khi bị bắt giữ, hàng xóm đã bị sốc, họ nói luôn luôn nghĩ rằng ông là một sĩ quan cảnh sát đã về hưu.

Tại tiểu bang Washington, giả làm nhân viên cảnh sát là một tội nhỏ. Tuy nhiên, cảnh sát nghi ngờ rằng Tony Lee cũng đã sử dụng "cảnh sát giả" để kiếm chác thu nhập bất hợp pháp. Ông thậm chí còn công khai quảng cáo cho đăng đào tạo những kỹ năng của cảnh sát do mình đào tạo trên các tờ báo địa phương. Có những người đã bày tỏ sự lo ngại về việc quản lý lực lượng cảnh sát: "đó là thực sự là điều đáng lo ngại, khi một người có thể đóng vai cảnh sát trong 23 năm, nhưng không ai phát hiện!"

Hiện tại, Tony Lee đang bị cảnh sát giam giữ và điều tra thêm về tội trạng của anh ta trong suốt thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả làm cảnh sát 23 năm để kiếm tiền