Đặc vụ Mexico dùng chiêu “độc” để hạ nhục những tên tội phạm ma túy

Hà Kim| 23/04/2016 23:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhân viên thuộc Lực lượng thủy quân lục chiến Mexico đã bắt tội phạm ma túy mặc đồ lót phụ nữ. Sau đó, chụp ảnh đăng lên mạng để bêu riếu.

Đặc vụ Erick Morales Guevara, từng triệt phá nhiều đường dây buôn bán ma túy lớn. Truyền thông Mexico hay gọi ông với biệt danh “Thần sấm”. Vì không chỉ là một đặc vụ giỏi, ông còn được biết đến bởi đã sử dụng những biện pháp trừng phạt không thể “độc” hơn để hạ nhục những đối tượng gieo rắc cái chết trắng.

Nhiều người cho rằng, các biện pháp trừng phạt của Morales không phù hợp với luật pháp, thế nhưng đơn vị của Morales đã bỏ ngoài tai mọi lời chỉ trích. Ông đã đứng đằng sau hàng loạt vụ bắt giữ lớn trong khu vực Ciudad Reynosa, từ Rio Grande tới McAllen, Texas (Mỹ), và một số thành phố Mexico khác.

Đặc vụ Mexico dùng chiêu “độc” để hạ nhục những tên tội phạm ma túy

Morales mặc đồ lót phụ nữ cho hai tên sát thủ của băng đảng để chụp ảnh

Và mới đây, sau nhiều năm tháng mai phục băng đảng ma túy khét tiếng của Mexico, Erick Morales Guevara đã dẫn đầu đơn vị của mình lần ra được hang ổ của những tên trùm ma túy.

Sau khi tóm gọn chúng, Morales mặc đồ lót phụ nữ cho hai tên sát thủ của băng đảng để chụp ảnh. Hay trong một cuộc phục kích khác, “Thần Sấm” đã bắt một thành viên của băng đảng ma túy cầm một chiếc búa nhỏ, biểu tượng của "Thần sấm" trong thần thoại, trong khi giương súng vào đầu hắn.

Hay trong một cuộc đột kích vào dinh thự của Silvestre “El Chive” Haro Rodríguez - ông trùm băng đảng ma túy Gulf Cartel, Morales đã tịch thu lọ đựng tro cốt của người cha quá cố của “El Chive” và “vẽ bậy” lên một tấm ảnh chân dung của hắn.

Đặc vụ Mexico dùng chiêu “độc” để hạ nhục những tên tội phạm ma túy

Morales "vẽ bậy” lên một tấm ảnh chân dung của ông trùm băng đảng ma túy Gulf Cartel

Điều này đã khiến các thành viên của Gulf Cartel “sôi máu”. Chúng cáo buộc Morales cùng với các quan chức khác đã lấy đi 8 triệu peso của chúng trong các cuộc đột kích và đòi ông phải từ chức.

Do áp lực đến từ những tên trùm ma túy lên chính quyền thành phố, nên hiện Morales đã bị thuyên chuyển đến khu vực khác. Tuy nhiên các quan chức Mexico cho biết, “Thần sấm” vẫn duy trì “thú vui” hành hạ những tên tội phạm bằng cách bắt chúng phải mặc quần áo của phụ nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc vụ Mexico dùng chiêu “độc” để hạ nhục những tên tội phạm ma túy