Con vật khổng lồ: Chú bò may mắn vì... "quá khổ"

Bạch Dương| 03/12/2018 18:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cao gần 2m và nặng 1,4 tấn, chú bò quá khổ có tên Knickers may mắn không bị đưa đến lò mổ, ngày ngày nhẩn nha gặm cỏ trên cánh đồng ở một nông trại miền Tây Australia.

Con vật khổng lồ: Chú bò may mắn vì...

Chú bò khổng lồ có tên Knickers cao gần 2m và nặng 1,4 tấn

Theo Daily Mail, Knickers thuộc giống bò lang trắng xanh Bỉ. So với những con bò khác trong trang trại, chú bò 7 năm tuổi trông hoàn toàn vượt trội với chiều cao 194cm.

Ông Geoff Pearson, chủ trang trại, cho biết, nói chính bởi kích thước to lớn dị thường mà Knickers đã thoát cảnh vào lò mổ. Và lý do đơn giản là vì không một lò mổ địa phương nào có thể xử lý được con bò to như vậy, theo Daily Mail.

Nói về chú bò “quá khổ” của mình, ông Pearson cho rằng, Knickers thực sự là con vật thân thiện. Không chỉ có vậy, nó còn đóng vai trò hữu ích tại nông trại khi các con vật khác rất gần gũi, thường đi theo Knickers nên ông giúp ông dễ dàng phát hiện ra địa điểm nơi đàn gia súc ăn cỏ.

Về nguyên nhân khiến Knickers lại có cơ thể đồ sộ như vậy, Daily Mail dẫn lời bác sĩ thú y địa phương Rupert Mothersole cho rằng, một yếu tố dẫn đến kích thước của Knickers bắt nguồn từ việc tuyển chọn gen để lai giống ra chú bò này.

Con vật khổng lồ: Chú bò may mắn vì...

Con vật khổng lồ: Chú bò may mắn vì...

Knickers thuộc giống bò lang trắng xanh Bỉ

Con vật khổng lồ: Chú bò may mắn vì...

Chú bò 7 năm tuổi trông hoàn toàn vượt trội với chiều cao 194cm.

Pearson cho biết, ông đã bỏ ra 225 bảng Anh để mua chú bò khi nó còn nhỏ. “Trải qua năm tháng, chú bò ngày càng lớn vượt trội so với các đồng loại khác”.

Trong khi những con bò bình thường nặng khoảng 630kg, Knickers nặng tới 1,4 tấn, ngang một chiếc xe hơi. Chú bò thuộc dòng bò lang trắng xanh Bỉ này cũng có màu trắng nổi bật so với những con bò khác màu nâu.

Mặc dù có kích thước “quá khổ” như vậy, song Knickers vẫn chưa phải là chú bò lớn nhất thế giới. Theo sách kỷ lục thế giới Guinness, con bò lớn nhất thế giới hiện nay nặng tới 2.267kg, và có chiều cao trên 2m.

Bò lang trắng xanh Bỉ hay còn gọi là Bò BBB hay bò 3B hay bò cơ bắp là giống bò thịt chuyên dụng để lấy thịt cao sản có nguồn gốc từ Bỉ. Đây là giống bò thịt đặc biệt của thế giới được tạo ra từ năm 1919 nhờ lai tạo giống bò địa phương của Bỉ với bò Shorthorn (Pháp).

Giống bò BBB là giống bò thịt đặc biệt có cơ bắp phát triển siêu trội, nhất là vùng đùi sau, bò có ngoại hình đẹp, khả năng sử dụng thức ăn tốt, thịt thơm ngon, hiệu quả kinh tế cao. Bò BBB rất hiền lành.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con vật khổng lồ: Chú bò may mắn vì... "quá khổ"