Con gái quyết “cưới” mẹ kế sau khi cha qua đời

Hà Kim| 13/12/2016 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một người phụ nữ sống tại Argentina đã quyết định cưới chính con gái riêng của chồng sau khi người chồng khá lớn tuổi của cô qua đời.

Sự việc hy hữu này xảy ra với cô gái 33 tuổi, sống tại thành phố Rosario, Argentina. Theo đó, cô gái này đã lấy một người chồng khá lớn tuổi và có một cô con gái riêng 32 tuổi.

Từ khi về sống chung một nhà, mối quan hệ giữa cô và con riêng của chồng là rất tốt đẹp do hai người có độ tuổi gần nhau với nhiều thói quen và sở thích giống nhau. Sau này, mối quan hệ giữa hai người ngày càng trở nên gần gũi hơn khi người chồng, người cha của cả hai qua đời.

Tuy nhiên, điều đáng nói là mối quan hệ này không chỉ đơn thuần là mối quan hệ giữa mẹ kế và con chồng, mà nó đã phát triển thành mối quan hệ tình cảm yêu đương. Thậm chí, cả hai còn quyết định kết hôn với nhau.

Con gái quyết “cưới” mẹ kế sau khi cha qua đời

Con gái quyết “cưới” mẹ kế sau khi cha qua đời

Hai người này nộp đơn đăng ký kết hôn, nhưng đã bị từ chối vì luật pháp tại Argentina cấm kết hôn giữa con cái và cha mẹ. Không chấp nhận điều đó, hai người đã quyết định nộp đơn kiện lên tòa án, khẳng định rằng luật pháp đã vi phạm quyền được cho họ hạnh phúc.

Sau bao ngày đấu tranh, cuối cùng nỗ lực của cặp đôi này đã được đền đáp khi thẩm phán Ricard Dutto đã đồng ý với đơn đăng ký kết hôn của “hai mẹ con” và tuyên bố rằng lệnh cấm kết hôn là trái với hiến pháp.

Thẩm phán này còn nói thêm rằng, hiến pháp Argentina đảm bảo tất cả các công dân của quốc gia đều được đối xử bình đẳng theo pháp luật của đất nước trong mọi lĩnh vực, trong đó có "quyền được hạnh phúc".

Hiện tại, hai cô gái này đang lên kế hoạch để tổ chức lễ cưới vào cuối năm nay. Danh tính của hai cô gái trong vụ việc đều được giữ kín để đảm bảo riêng tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con gái quyết “cưới” mẹ kế sau khi cha qua đời