Cô bé đầu tiên bơi qua khe nứt giữa 2 lục địa

Theo Thanhnien.com.vn| 14/07/2015 06:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cô bé 13 tuổi người Anh đã trở thành đứa trẻ đầu tiên bơi qua khe nứt Silfra nổi tiếng, đó chính là nơi duy nhất con người có thể khám phá ranh giới giữa hai lục địa Bắc Mỹ và châu Âu.

Cô bé 13 tuổi Charlotte Burns, sống ở Anh, vừa qua đã trở thành trẻ em đầu tiên bơi qua khe nứt Silfra, phía nam Iceland, là ranh giới giữa hai lục địa Âu, Mỹ và cũng là nơi có nguồn nước tinh khiết nhất thế giới, theo Independent ngày 13.7.

Cô bé đầu tiên bơi qua khe nứt giữa 2 lục địa

Khe nứt Silfra - Ảnh chụp màn hình The Universal Spectator

Khe nứt Silfra nằm ở hồ Thingvallavatn tại vườn quốc gia Thingvellir ở Iceland. Chính vì nguồn nước tinh khiết và mang trong mình giá trị lịch sử, khe Silfra từ lâu trở thành địa điểm lặn biển đẹp và lý tưởng nhất thế giới.

Chính phủ Iceland quy định độ tuổi người tham gia lặn ở đây phải trên 18 tuổi, nhưng đã đặc cách cho Charlotte thực hiện công việc này vào năm bé chỉ mới 12 tuổi. Lý do vì cô bé chính là nhà vô địch lặn biển trẻ nhất thế giới, trong Hiệp hội Lặn biển chuyên nghiệp.

Charlotte chuẩn bị cho chuyến đi đặc biệt từ tháng 9 năm ngoái và em đã mong đợi ngày này từ khi mới biết đến khe nứt vào năm 11 tuổi.

Charlotte đã bơi qua khe nứt cùng với nhà thám hiểm người Anh, Monty Halls, nổi tiếng với chương trình thám hiểm Great Escape trên đài BBC. Gia đình của Charlotte cũng là gia đình có truyền thống lặn biển. Anh trai của cô bé cũng từng là cựu vô địch lặn biển trẻ nhất vào năm 14 tuổi.

“Đây là một trải nghiệm tuyệt vời trong đời”, cô bé cho biết. Charlotte ví von cuộc sống như một cây táo và mỗi quả táo trên cành là một trải nghiệm. Việc của bạn là làm sao thu hoạch được đầy rổ táo cũng như đạt được nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô bé đầu tiên bơi qua khe nứt giữa 2 lục địa