Chuyện lạ "sốc" cuối tuần (P6): Những căn bệnh quái ác nhất thế giới

Đại Lâm| 17/08/2013 18:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khóc ra máu, móng tay mọc chi chít trên đầu hay bệnh benjamin khiến 2 người đàn ông trở thành những đứa trẻ ngây ngô.. là những câu chuyện tiếp theo của kỳ này.

Người khổng lồ nhất thế giới

Chuyện lạ

Adam Rainer sinh ra ở Graz, Áo năm 1899. Vào năm ông 18 tuổi, Adam đã rất cố gắng tham gia quân đội trong thời kỳ Thế chiến I. Ở tuổi đó, Rainer chỉ cao vừa vặn 1,38m. Khi trưởng thành là một chàng trai 19 tuổi, ông tiếp tục nộp đơn xin gia nhập quân đội nhưng một lần nữa bị từ chối vì chiều cao khiêm tốn 1,43m. Trong khi chiều cao có phần hạn chế thì Rainer lại sở hữu bàn chân có số đo 43 khá “khủng” (vì ở Mỹ số đo trung bình của thanh niên là 10). Một năm sau, kích cỡ đo giầy tăng vọt lên con số 53. Mặc dù bàn chân tăng chóng mặt nhưng chiều cao của Rainer vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên, điều đặc biệt xảy ra vào năm sinh nhật lần thứ 21, Adam bắt đầu tăng trưởng trở lại… nhanh chóng. Từ thời điểm đó đến năm sinh nhật lần thứ 32, Rainer cao vọt lên 2,18m.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ F.Windhoz và A.Mandl đã phát hiện ra khối u trong tuyến yên của người đàn ông phát triển đặc biệt này. Khối u này dẫn đến tình trạng được biết đến với cái tên khoa học là acromegaly, nơi tuyến yên sản xuất nhiều hormone trong suốt quá trình trưởng thành. Năm 1930, các bác sĩ đã quyết định cắt bỏ khối u này nhưng điều kỳ lạ là anh vẫn tiếp tục phát triển, tuy nhiên tốc độ có phần chậm hơn so với những năm trước.

Trong 19 năm cuối cùng của cuộc đời mình, cột sống của Rainer tiếp tục dài ra thêm 15,2cm. Năm 1950, ông Adam Rainer qua đời ở tuổi 51 khi đó ông cao 2,34m.

Cụ bà hơn 100 tuổi trong cơ thể đứa trẻ 13 tuổi

Chuyện lạ

Các bác sĩ chuẩn đoán Hayley Okines, đến từ Bexhill, hạt Sussex ở Anh sẽ không sống quá 13 tuổi. Cô bé mắc phải căn bệnh hiếm gặp được gọi là progeria, biến một đứa trẻ bị lão hóa trước khi chúng trở thành một thiếu niên. Tuy nhiên, đến sinh nhật năm 14 tuổi, cô đã xuất bản cuốn tự truyện “Old Before My Time” kể về quá trình lão hóa của bản thân trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Và dù chỉ mới 14 tuổi nhưng trông cô bé không khác gì cụ bà hơn 100 tuổi.

Bệnh Progeria lấy tên từ tiếng Hy Lạp là “proeros” có nghĩa là bệnh già trước tuổi, liên quan đến một loại protein được gọi là đột biến progerin khiến nạn nhân bị lão hóa nhanh gấp 8 lần so với bình thường. Điều đó lý giải vì sao căn bệnh khiến làn da Hayley mỏng như giấy và xương dễ vỡ. Bệnh nhân mắc progeria thường chết vì cơn đau tim hoặc đột quỵ ở độ tuổi trung bình là 13 tuổi.

Người phụ nữ khóc ra máu

Chuyện lạ

Các bác sĩ ở Chile khá bối rối trước trường hợp kỳ lạ. Đó là Yaritza Olive, 20 tuổi đến từ thành phố Purranque, đã khóc ra máu đỏ nhiều lần trong ngày. Sau khi được các bác sĩ chỉ định, cô đã dùng loại thuốc nhỏ mắt để giảm tình trạng đau rát. Trong khi đó các bác sĩ loại trừ khả năng cô bị nhiễm trùng mắt và viêm kết mạc đồng thời đưa ra kết luận cô có thể mắc bệnh hiếm gặp được gọi là haemolacria.

Một vài trường hợp mắc căn bệnh này vào mấy năm gần đây dù rằng người ta vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra bệnh này.

Cặp anh em mắc bệnh “Benjamin”

Chuyện lạ

Đó là câu chuyện về 2 người anh em trong đó người anh là Michael Clark, 42 tuổi thuộc Trung đoàn Không quân Hoàng gia Anh đã trở thành người vô gia cư và có những hành động như đứa trẻ 10 tuổi. Người em là Matthew Clark, 39 tuổi mất việc ở nhà máy do cũng bắt đầu hành xử như một đứa con nít, mặc dù ông đã có con gái 19 tuổi, Lydia đang đợi sinh em bé.

Hoàn cảnh bi thảm của gợi nhắc mọi người nhớ đến bộ phim nổi tiếng “Dị nhân Benjamin” có sự tham gia của ngôi sao màn bạc  điển trai Brad Pitt kể về câu chuyện cậu bé có chu trình sinh học ngược so với bình thường.

Được biết hai anh em bắt đầu cư xử kỳ quặc từ khi cha mẹ họ lui về sống ở Tây Ban Nha năm 2008. Tuy nhiên, vấn đề trở nên trầm trọng vào năm cuối khi cựu xạ thủ Hoàng gia Anh Michael Clark bị đuổi ra khỏi nhà và sống lang bạt trong 3 tuần lễ. Sau khi làm các xét nghiệm, chụp cộng hưởng từ MRI, các bác sĩ đã chuẩn đoán ông mắc leukodystrolhy, một bệnh rối loại thần kinh ảnh hưởng đến não, hệ thần kinh và cột sống.

Các xét nghiệm tương tự cũng xác nhận Matthew mắc căn bệnh nghiêm trọng như nhau. Bệnh rối loạn thần kinh khá phổ biến ở trẻ sơ sinh nhưng chỉ ảnh hưởng đến 100 người lớn ở Anh.

Cô gái mọc móng tay trên đầu

Chuyện lạ

Câu chuyện căn bệnh bí ẩn của Shanyna Isom khiến nhiều người giật mình. Cơn ác mộng đến với cô bắt đầu xảy ra vào tháng 9/2009, khi đó Isom bị dị ứng với steroid khiến cô mắc bệnh hen suyễn. Trong vòng vài tháng, cô bị suy nhược nặng nề bị hội chứng da liễu mà tới nay bác sĩ vẫn chưa thể chẩn đoán.

Vào tháng 8/2011, Isom được nhận vào bệnh viện Johns Hopkins, Baltimore. ác sĩ xác định cơ thể cô sản sinh số lượng các tế bào da trên mỗi nang lông nhiều gấp 12 lần bình thường. Thay vì mọc tóc, các nang da sản sinh ra móng tay. Các bác sĩ hiện có thể kiểm soát các triệu chứng của cô. Tuy nhiên, quá trình chữa bệnh đã khiến Shanyna rơi vào một cuộc khủng hoảng tài chính. Cô đã thành lập quỹ S.A.I. kêu gọi quyên tiền tài trợ cho phương pháp điều trị của mình và để giúp đỡ những người đang bị căn bệnh không rõ nguyên nhân.   

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện lạ "sốc" cuối tuần (P6): Những căn bệnh quái ác nhất thế giới