Chồng 80, vợ 65 vẫn sinh thường một bé gái khoẻ mạnh

Huy Hoàng/ Theo Dailymail| 27/12/2018 19:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người phụ nữ Ấn Độ đã khiến giới y khoa nước nhà phải "gãi đầu gãi tai", khó hiểu khi bà sinh hạ thành công một bé gái kháu khỉnh ở tuổi 65 bằng phương pháp sinh thường.

Người phụ nữ này đã sinh hạ con gái vào hôm 26/12 tại bệnh viện ở khu vực hẻo lánh bang Jammu và Kashmir.

Chồng của bà, ông Hakim Din (80 tuổi) đã phải nhiều lần chắp tay tạ ơn thánh Allah vì đã giúp cho ca đẻ với tỷ lệ thành công cực thấp này có thể diễn ra mà không gặp chút bất trắc nào. Tuy nhiên, ông cũng cho hay họ cần được trợ giúp để có tiền nuôi con. Hai người còn có một con trai 10 tuổi.

Chồng 80, vợ 65 vẫn sinh thường một bé gái khoẻ mạnh

Ông Hakim Din và vợ tại bệnh viện sau khi bà sinh con gái

Bác sĩ Shabir Sidiqui - một chuyên gia sản khoa tại Kashmir cho biết, cả người mẹ lẫn đứa trẻ đều khỏe mạnh. Đây cũng là trường hợp “hiếm nhất trong các loại hiếm”.

“Độ tuổi mãn kinh trung bình của phụ nữ Ấn Độ là 47. Một khi đã mãn kinh thì họ không thể sinh con. Nhưng trường hợp này thì quả là hiếm thấy”, ông Shabir nhấn mạnh.

Trước đó, người mẹ lớn tuổi nhất trên thế giới được xác nhận là bà Maria del Carmen Bousada de Lara, ở Tây Ban Nha sinh đôi ở tuổi 66 bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm (IVF) vào năm 2006. Một phụ nữ Ấn Độ khác là Daljinder Kaur hồi năm 2016 cũng tuyên bố rằng đã sinh con trai bằng IVF ở tuổi 72.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chồng 80, vợ 65 vẫn sinh thường một bé gái khoẻ mạnh