Chấm dứt hình phạt ăn bánh mì và uống nước trong Hải quân Mỹ

Bạch Dương (Theo Military)| 02/01/2019 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hình phạt chỉ được phép ăn bánh mì và uống nước đã tồn tại rất lâu trong Hải quân Mỹ sẽ chính thức chấm dứt từ ngày 1/1/2019, Military đưa tin.

Chấm dứt hình phạt ăn bánh mì và uống nước trong Hải quân Mỹ

Hình phạt thủy thủ chỉ ăn bánh mì và uống nước được sử dụng để thay thế cho việc trừ lương hoặc giáng cấp thủy thủ trong Hải quân Mỹ

Theo tờ Stars & Stripes (Mỹ), hình phạt nói trên có từ khoảng giữa thế kỷ 19. Đây là biện pháp được các chỉ huy áp dụng đối với những thủy thủ cấp bậc thấp khi họ có hành vi vi phạm như không tuân lệnh, trốn việc…

Hình phạt này được sử dụng để thay thế cho việc trừ lương hoặc giáng cấp thủy thủ, Military cho biết.

Brenda Lettera, một thủy thủ đã nghỉ hưu, kể lại trên Military, khi bà còn là một đầu bếp trên tàu USS Frank Cable vào cuối những năm 1980, bà thường đảm trách việc mang bánh mì (2-3 lát/lần, 3 lần/ngày) cho một đồng nghiệp bị phạt.

“Trong suốt thời gian bị phạt, họ được ăn bánh mì thoải mái”, bà Lettera kể. “Ngoại trừ bánh mì nho khô. Loại đó không được phép”.

Trong khi đó, hãng tin Sputnik (Nga) dẫn lời Đại tá Hải quân về hưu Don Inbody cho biết, ông từng áp dụng hình phạt này một lần với cấp dưới, song theo ông ở thời điểm hiện nay, “nó nên bị loại bỏ”.

Tuy nhiên, Dave Winkler, một nhà sử học thuộc Quỹ Lịch sử Hải quân ở Washington, thì cho rằng, hình phạt này này tuy kỳ lạ nhưng “không vô nhân đạo”, và nó lại có thể được xem là điểm độc đáo của Lực lượng Hải quân Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấm dứt hình phạt ăn bánh mì và uống nước trong Hải quân Mỹ