Cả trường đại học phải sơ tán khẩn cấp vì mùi sầu riêng

Hà Kim (Theo Reuters)| 02/05/2018 17:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 500 sinh viên và giảng viên một trường đại học ở Melbourne, Australia phải sơ tán khỏi tòa nhà vì nhà trường nhầm mùi sầu riêng là khí gas.

Mới đây, một số học sinh tại trường đại học RMIT ở Melbourne (Australia) thông báo với lực lượng chức năng về một thứ mùi lạ trong thư viện nhà trường.

Sở cảnh sát Victoria sau khi nhận được thông báo đã sơ tán hơn 500 người ra khỏi tòa nhà, đồng thời truy tìm nguồn gốc của thứ gây nên thứ mùi nghi là hóa chất độc hại này.

Cả trường đại học phải sơ tán khẩn cấp vì mùi sầu riêng

Hơn 500 sinh viên và giảng viên một trường đại học ở Melbourne, Australia phải sơ tán khỏi tòa nhà vì mùi sầu riêng

Đội cứu hỏa thành phố Melbourne đã được gọi tới. Hàng chục lính cứu hỏa đeo máy thở vào trong điều tra nguồn gốc của mùi gas. Bởi theo báo cáo, tòa nhà có lưu trữ các chất hóa học tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Sau một cuộc tìm kiếm, họ cuối cùng phát hiện ra rằng thủ phạm thực chất là một quả sầu riêng bị bỏ quên trong tủ đồ. Thứ mùi thum thủm từ quả sầu riêng này thông qua hệ thống điều hòa không khí đã lan ra cả tòa nhà dẫn tới một đợt sơ tán không đáng có. Đến 18h, tòa nhà được mở cửa trở lại. Cơ quan bảo vệ môi trường có nhiệm vụ giám sát việc loại bỏ quả sầu riêng nói trên.

Thông tin về sự việc, báo Úc mô tả sầu riêng là loại trái cây Đông Nam Á được biết đến với "mùi mạnh", kết cấu ngọt và kem được xem như một món ngon ở nhiều nước nhiệt đới. Tuy nhiên, thứ mùi này lại được mô tả trên tạp chí Smithsonian là "sự pha trộn của nhựa thông và hành tây cùng một ít mùi tất thối".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả trường đại học phải sơ tán khẩn cấp vì mùi sầu riêng