Bức tranh Donald Trump khỏa thân được trưng bày ở Anh

Hoàng Kim| 12/04/2016 08:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bức tranh ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump khỏa thân đã được trưng bày ở London (Anh) sau khi gây tranh cãi tại Mỹ và thậm chí tác giả của bức tranh cũng từng bị dọa giết.

Nữ họa sĩ Illma Gore đã tưởng tượng tỉ phú Trump - ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa trông sẽ ra sao khi không mặc quần áo để vẽ bức tranh này.

Cô sử dụng chất liệu chì màu kết hợp sáp dầu để vẽ ông Trump trong tư thế khỏa thân, đứng chống chân, với hai tay để lên đầu gối. Và nữ họa sĩ 24 tuổi đặt tên cho bức tranh là “Make America Great Again” (tạm dịch: Hãy đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại), theo khẩu hiệu trong chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Bức tranh Donald Trump khỏa thân được trưng bày ở Anh

Cô sử dụng chất liệu chì màu kết hợp sáp dầu để vẽ ông Trump trong tư thế khỏa thân, đứng chống chân, với hai tay để lên đầu gối

Bức tranh đã được cô đăng tải trên mạng xã hội Facebook hôm 9/2 và được chia sẻ 260.000 lần. Nó cũng được xem hơn 50 triệu lần trên internet, theo các số liệu thống kê của Imgur và Reddit.

Tuy nhiên, bức tranh trên đã gây tranh cãi tại Mỹ, bị cấm trưng bày công khai và bị gỡ xuống khỏi các mạng xã hội sau khi bị cáo buộc là vi phạm bản quyền. Vài phòng tranh đã từ chối trưng bày bức họa.

Gore đã bị Facebook khóa tài khoản và bị yêu cầu cung cấp giấy tờ tùy thân để chứng minh danh tính. Cô hiện đang được cho phép sử dụng trở lại mạng xã hội này nhưng không được phép đăng ảnh.

Bức tranh Donald Trump khỏa thân được trưng bày ở Anh

Nữ họa sĩ Illma Gore vốn nổi tiếng với các tác phẩm bênh vực bình quyền cho phụ nữ và các sự kiện nghệ thuật đường phố

Nữ họa sĩ sống tại Los Angeles vốn nổi tiếng với các tác phẩm bênh vực bình quyền cho phụ nữ và các sự kiện nghệ thuật đường phố cho biết rằng, cô đã nhận được cả nghìn lời đe dọa.

Cô cũng chia sẻ, cô cảm thấy bất ngờ trước phản ứng từ dư luận và nói rằng bức tranh không được phép trưng bày ở Mỹ do sự kiểm duyệt và sự đe dọa từ những người ủng hộ ông Trump. Điều này sẽ làm phương hại tới bản thân cô và tác phẩm nghệ thuật này. Và luật sư đã khuyên cô nên đến đồn cảnh sát và báo cáo trong trường hợp có gì xảy ra.

Mặc dù các phòng tranh tại Mỹ không tiếp nhận bức họa này, nhưng phòng tranh Maddox Mayfair lại sẵn sàng. Giám đốc phòng tranh James Nicholls nói tác phẩm này "mang tính tranh luật và thú vị”.

Và theo tờ báo Washington Post, bức tranh này có thể bán được với giá gần 1,4 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bức tranh Donald Trump khỏa thân được trưng bày ở Anh