Bị cá mập trắng tấn công, dùng đồ lau dọn đánh lại

Theo dantri| 09/04/2017 10:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc, người đàn ông đã nhanh trí vớ cây chổi và đập tới tấp vào con cá mập trắng khổng lồ.

Mới đây, tờ Daily Star của Anh đã đăng tải đoạn clip một người đàn ông trên chiếc thuyền khá nhỏ lênh đênh trên đại dương và ung dung câu cá. Tuy nhiên, người đàn ông này không hề đơn độc.

Một con cá mập trắng khổng lồ bất ngờ tiến sát mạn thuyền và tỏ rõ ý định muốn tấn công chiếc thuyền nhỏ. Người đàn ông cố gắng giữ bình tĩnh và quan sát con cá mập.

Khi thấy con cá dữ tiến quá sát và có ý định cắn thân thuyền, người này đã vớ chiếc chổi màu hồng và đập tới tấp vào con cá mập trắng. Dù bị đánh nhiều nhát nhưng con cá mập không bỏ cuộc mà vẫn lởn vởn xung quanh.

Cá mập trắng bị đập vào đầu vì định tấn công thuyền câu.

Cá mập trắng bị đập vào đầu vì định tấn công thuyền câu.

Có thời điểm, con cá nhe răng và định cắn động cơ nhưng người đàn ông phát hiện ra và hét lớn: “Đừng cắn động cơ của tao”. Sau đó, người này vung chổi đập một nhát vào đầu cá. Sau vài giây đánh nhau với cá mập, người đàn ông khởi động thuyền và tiến ra vùng biển yên bình hơn.

Vụ việc xảy ra hôm 5.4 tại vùng biển Port Fairy, bang Victoria, Australia. Clip mới đăng tải nhưng đã được xem hàng chục ngàn lần. Một độc giả trên Facebook bình luận: “Con cá mập này quá dạn dĩ. Nó không sợ người”. Nhiều người khen chủ thuyền nhanh trí và kịp bảo vệ tính mạng bản thân trước con cá dữ.

Hồi tháng 10 năm ngoái, một ngư dân cũng phải đánh nhau với cá mập trắng khổng lồ bằng chổi. Cá mập trắng dài 8 mét, nặng 3,3 tấn và là một trong những loài cá sụn sống lâu nhất thế giới với hơn 70 năm. Nó bơi với vận tốc 56 km/giờ và có thể ngửi thấy mùi máu cách xa 1,5km.

Theo Quang Minh/Daily Star

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cá mập trắng tấn công, dùng đồ lau dọn đánh lại