Bị bắt giữ vì mua vé máy bay chỉ để… nói lời tạm biệt vợ

Bạch Dương (Theo The Sun)| 04/09/2019 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một hành khách 27 tuổi đã bị bắt giữ tại sân bay ở Singapore vì hành vi mua vé chỉ để tiễn vợ tới cửa lên máy bay mà không sử dụng để bay, The Sun đưa tin.

Theo đó, hành khách này đã mua vé để vào khu vực quá cảnh của sân bay Changi của Singapore, với mục đích… nói lời tạm biệt với vợ. Tuy nhiên, anh ta đã bị cảnh sát Singapore bắt giữ do sử dụng vé lên máy bay sai mục đích.

Bị bắt giữ vì mua vé máy bay chỉ để… nói lời tạm biệt vợ

Cảnh sát Singapore dán cảnh báo tại sân bay sau vụ hành khách mua vé vào khu vực quá cảnh chỉ để… nói lời tạm biệt vợ.

Bị bắt giữ vì mua vé máy bay chỉ để… nói lời tạm biệt vợ

Lực lượng Cảnh sát Singapore đưa ra cảnh báo không sử dụng vé lên máy bay sai mục đích

The Sun cho biết, theo luật pháp địa phương, những người nhận được vé lên máy bay và đi vào khu vực quá cảnh chỉ có quyền ở đó nếu họ có ý định đi du lịch.

Tại Singapore, sử dụng vé lên máy bay sai mục đích là vi phạm pháp luật bởi khu vực chờ lên máy bay được coi là nơi cần bảo vệ. Hành khách trên có thể còn bị khởi tố và đối mặt với mức phạt 20.000USD hoặc bị phạt 2 năm tù. Mức xử phạt dựa trên Đạo luật Bảo vệ cơ sở hạ tầng của Singapore.

Cảnh sát cho biết, kể từ tháng 1/2019, có 33 hành khách đã bị truy tố do vi phạm lỗi này tại các sân bay ở Singapore.

Hồi năm 2016, một người đàn ông Malaysia đã bị bắt giam sau khi dành tới 18 ngày lang thang tại sân bay Changi. Không lâu sau đó, lực lượng chức năng đã bắt một cặp đôi đặt vé máy bay để vào khu vực mua sắm tại sân bay Changi và mua iPhone7.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị bắt giữ vì mua vé máy bay chỉ để… nói lời tạm biệt vợ