Bán nến thơm hand-made, bé 9 tuổi kiếm hơn 300 triệu VNĐ/năm

Bạch Dương| 03/11/2016 14:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cậu bé Tadyn Flood, 9 tuổi, người Australia khiến nhiều người nể phục khi tự mình kiếm được hơn 15.000USD (khoảng 300 triệu VNĐ) mỗi năm từ công việc kinh doanh nến sáp thơm.

Bán nến thơm hand-made, bé 9 tuổi kiếm hơn 300 triệu VNĐ/năm

Tadyn và mẹ

Theo News, vào thứ năm hàng tuần, sau khi hoàn thành bài tập về nhà, Tadyn lại làm nến thơm để cuối tuần đem bán. Với giá trung bình dao động từ 10-15 USD/hộp, mỗi tuần cậu thu được khoảng trên 300USD. Tính tổng thu nhập mỗi năm, Tadyn có thể kiếm được tới 15.000USD.

Tadyn tiết lộ, cậu đã tự học cách làm nến thơm thông qua các video clip hướng dẫn trên YouTube. Từ 5USD bán hộp nến đầu tiên cho bà ngoại, cậu bé quyết tâm “tái đầu tư”, mở rộng quy mô sản xuất.

Bà Jo-Ann Flood, mẹ của Tadyn chia sẻ, để có được thành quả trên, cậu đã phải trải qua quãng thời gian vất vả để làm sao vừa hoàn thành tốt việc học ở trường, lại vừa đảm bảo đủ sản phẩm để cung cấp ra thị trường.

Bán nến thơm hand-made, bé 9 tuổi kiếm hơn 300 triệu VNĐ/nămBán nến thơm hand-made, bé 9 tuổi kiếm hơn 300 triệu VNĐ/năm

Dẫn lời bà Jo-Ann, News cho biết, Tadyn đã mua 1.000 bấc nến, sau đó tính toán để làm sao cho đến giai đoạn thành phẩm, bán ra thị trường, doanh thu đem lại có thể đủ bù chi phí ban đầu. Tất cả những gì Tadyn làm khiến bà “thực sự rất bất ngờ” và không tin là cậu con trai bé nhỏ của mình có thể tự làm được việc đó.

Mẹ của Tadyn cũng nói thêm rằng, mặc dù còn nhỏ song cậu bé rất biết tiết kiệm. Cậu cũng từ chối lời đề nghị giúp đỡ của mẹ. Thậm chí, bà còn đùa rằng, có lẽ việc mua cho Tadyn một chiếc đồng hồ còn dễ hơn là giúp cậu.

Cũng theo lời bà Jo-Ann, hiện Tadyn đang nuôi hi vọng sẽ sớm mở được một cửa hàng để tạo công ăn việc làm cho người vô gia cư. Được biết, cậu đang xem xét để mở một gian hàng ở Trung tâm mua sắm Chadstone.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán nến thơm hand-made, bé 9 tuổi kiếm hơn 300 triệu VNĐ/năm