Bán đấu giá bức thư tình thất lạc gửi cô đào Marilyn Monroe

TT| 12/11/2014 14:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới hâm mộ lại có dịp hiểu rõ sự nghiệp cũng như những thiên tình sử lãng mạn song cũng đầy nước mắt của cô đào bốc lửa này thông qua cuộc bán đấu giá bộ sưu tập "Những tài liệu thất lạc của Marilyn Monroe".

Bán đấu giá bức thư tình thất lạc gửi cô đào Marilyn Monroe

Marilyn Monroe Marilyn và Joe DiMaggio.

Bộ sưu tập trên gồm 300 kỷ vật liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của cô đào tóc vàng Monroe. Nổi bất nhất trong bộ sưu tập là những bức thư tình của người chồng thứ hai của Monroe, huyền thoại bóng chày Mỹ Joe DiMaggio, gửi cho bà sau cuộc hôn nhân đổ vỡ vào năm 1954. Trong những lá thư tưởng chừng thất lạc, DiMaggio đã gửi gắm tình yêu da diết, sự nhớ nhung, sự luyến tiếc và cả nỗi đau tột cùng dành cho người vợ thứ hai của mình cho dù hai người đã chia tay. Trong số lá thư trên, một số bức đã bị trả lại mà không rõ lý do. Sau khi Monroe qua đời, ông DiMaggio trong 20 năm thường đến thăm mộ và đặt hoa hồng bên cạnh người vợ quá cố.

Bên cạnh đó, bộ sưu tập cũng lưu giữ những lá thư tình của người chồng thứ ba và cũng là người chồng cuối cùng của Monroe, nhà viết kịch Arthur Miller và một số lá thư của các tài tử gạo cội một thời như Clark Gable, Cari Grant ....Trong số những kỷ vật, còn có bức tranh màu nước của Monroe gửi cố Tổng thống Mỹ John Kennedy. Bức họa này từng được định giá lên tới 80.000 USD trong một cuộc bán đấu giá hồi đầu năm.

Ông Martin Nolan, người phụ trách cuộc bán đấu giá này nhận định những kỷ vật cá nhân này sẽ làm sáng tỏ đời tư của Monroe. Ông Nolan đã phải mất 9 tháng để sắp xếp và phân loại những kỷ vật trong bộ sưu tập được dự đoán có thể có giá hơn 1 triệu USD này. Toàn bộ sưu tập sẽ được giới thiệu với công chúng và người hâm mộ trước khi chính thức lên kệ bán đấu giá vào ngày 5 và 6/12 tới.

Marilyn Monroe qua đời vào ngày 5/8/1962 tại nhà riêng ở Los Angeles, California khi cô mới 36 tuổi. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, cô chết do sốc thuốc an thần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán đấu giá bức thư tình thất lạc gửi cô đào Marilyn Monroe