"Anh hùng cứu hỏa" 4 tuổi của nước Mỹ

Hà Kim| 28/07/2015 22:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cô bé Rosie Moran, 4 tuổi sống tại Mỹ được ca ngợi như một anh hùng cứu hỏa khi góp phần cứu sống một gia đình thoát khỏi hỏa hoạn.

Ngày 24/7, trong khi đi dạo cùng bố và em gái dọc theo khu phố Boise, cô bé Rosie Moran vô tình phát hiện ra một ngôi nhà đang bị bốc cháy. Khi đó, cô bé đang đạp xe vượt lên phía trước. Lập tức, bé Rosie đạp ngược trở lại và nhanh chóng báo cho bố mình.

Cô bé  Rosie Moran, "anh hùng cứu hỏa" 4 tuổi 

Ông Sean kể lại với đài truyền hình NBC KTVC rằng, khi đó, con gái ông đạp xe như bay quay trở lại phía mình và nói rằng, có một ngôi nhà đang bốc cháy. Nhìn theo hướng chỉ của con, ông thấy khói đen bốc lên.

3 bố con ông vội chạy nhanh tới chỗ ngôi nhà. “Lửa đã bắt vào các góc xung quanh ngôi nhà”, ông Sean nói. Ông hét to báo động cho những người trong ngôi nhà biết.

Chủ nhà là ông Ernie Ortiz cùng vợ và con ông đều đang ở trong nhà nhưng họ không hề biết rằng ngôi nhà của họ đang bốc cháy.

Trong lúc bố mình cùng ông Ernie tìm cách dập những đám lửa đang lan dần vào nhà bằng cách dùng vòi tưới cây để phun nước. Cô bé Rosie đã nhanh chóng chạy vào trong nhà, báo cho vợ và con ông Ernie, khi đó đang tắm trong phòng tắm, ngay gần với đám cháy.

Tất cả các thành viên trong gia đình đã kịp thời ra ngoài an toàn, trước khi đội lính cứu hỏa tới.

Ashley Rosenbaum, một trong những nhân viên cứu hỏa đầu tiên có mặt hiện trường nói: “Thật ngạc nhiên khi một cô bé 4 tuổi lại biết hành động như thế. Thật may là cô bé đã có mặt đúng lúc”. Rosenbaum tỏ ra rất ấn tượng với cô bé. Anh còn gọi cô là “người hùng cứu hỏa nhí” theo cách rất riêng của mình.

Trả lời phỏng vấn đài truyền hình KTVB, bố cô bé nói, nếu chỉ chậm thêm 5 phút nữa thôi, câu chuyện sẽ hoàn toàn khác và hậu quả sẽ không thể tưởng tượng được.

Ông Ernie nhận định, có thể việc sửa chữa ngôi nhà là nguyên nhân dẫn đến đám cháy. Một chiếc giẻ có dính dầu trong thùng rác phía ngoài tầng 1 đã bắt lửa và lan ra ngôi nhà.

Qua kênh KTVB, ông Ernie cũng cho biết, gia đình anh rất biết ơn bố con ông Sean, đặc biệt là bé Rosie. “Cô bé quả thật là một anh hùng”, ông Ernie nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Anh hùng cứu hỏa" 4 tuổi của nước Mỹ