Anh: Bị phạt vì cho con nghỉ học trái phép

TRÂM ANH (theo DailyMail)| 03/04/2019 10:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người mẹ ở Biddulph đã giận dữ lên tiếng chỉ trích hệ thống giáo dục Anh sau khi nhận được hóa đơn phạt 185 bảng của tòa án vì đưa con gái đi nghỉ mà chưa được phép nghỉ học - mặc dù hai đứa con khác của cô được phép nghỉ học ở hai trường khác.

Rachel Lancaster muốn đưa ba đứa con của mình về thăm ông bà ngoại của chúng ở Tây Ban Nha và nói rằng cô cần phải đi tới đó đúng thời điểm vì vấn đề sức khỏe của con trai Tyreis Hancock.

Người phụ nữ 34 tuổi này đã nhận được sự đồng ý của trường Loxley Hall, ở Uttoxeter, Staffordshire cho phép con trai Tyreis Hancock nghỉ trong vòng một tuần vào tháng 7 năm ngoái và trường trung học Biddulph, nơi con gái của cô, Chelsea Hancock, cũng cho phép con gái cô nghỉ như vậy.

Nhưng trường tiểu học Oxhey, ở Biddulph, nơi con gái út của cô, Tinkerbell Lancaster đang theo học, đã từ chối đơn xin nghỉ học của cô.

Rachel nói: “Cha tôi sống ở Tây Ban Nha và thực sự muốn chúng tôi đến gặp ông. Tôi không được gặp ông ấy thường xuyên. Tôi chưa bao giờ đưa Tinkerbell đến đó vì phổi con bé có vấn đề, nhưng vì hiện giờ sức khỏe con bé đã khá hơn nên tôi nghĩ chúng tôi sẽ có thể kiểm soát được. Còn Tyreis mắc chứng tự kỷ và ADHD nên thằng bé sẽ không thể đối phó với đám đông trong những ngày nghỉ học, và điều đó cũng sẽ khiến người khác không thoải mái. Chính vì thế tôi muốn đưa bọn trẻ đi một tuần vào tháng 7 trước khi kỳ nghỉ học bắt đầu”.

Anh: Bị phạt vì cho con nghỉ học trái phép

Rachel Lancaster cùng con trai Tyreis và con gái Tinkerbell.

"Trường học của Tyreis rất thoải mái với chuyện nghỉ học, và trường cấp ba của con gái tôi cũng vậy. Chỉ có trường của Tinkerbell là tỏ ra khó khăn. Tôi nghĩ họ sẽ thông cảm khi biết anh trai con bé bị khuyết tật.” - Rachel nói.

Rachel đã đưa ba con đi nghỉ bất chấp việc trường tiểu học Oxhey không cho phép con gái cô nghỉ học. Vài tuần sau đó, Rachel đã rất bất ngờ khi nhận được thông báo phạt 60 bảng vì sự vắng mặt trái phép của Tinkerbell.

Cô giận dữ nói: "Tôi nghĩ, tất cả chúng ta đều cần một kỳ nghỉ trọn vẹn. Đây là kỳ nghỉ đầu tiên chúng tôi có đầy đủ các thành viên trong gia đình”.

“Tôi đã tức giận khi nhận thông báo về tiền phạt. Tôi đã gọi cho Hội đồng Hạt Staffordshire và được tư vấn cách kháng cáo. Tôi cũng đã gửi email cho trường học nhưng không nhận được phản hồi. Sau đó, tôi đã nhận được lệnh triệu tập ra tòa.”

Rachel sau đó bị buộc tội “là cha mẹ của một đứa trẻ không đến trường thường xuyên”. Cô đã phải nộp một khoản tiền phạt £ 185 tại Trung tâm Tư pháp North Staffordshire.

Rachel nói thêm: "Toàn bộ quy định của hệ thống giáo dục nên được xử lý một cách linh hoạt. Tôi tự hỏi những người cũng có con bị khuyết tật làm thế nào để cảm thấy dễ dàng hơn? Tôi hiểu rằng cần phải có biện pháp để ngăn việc trẻ em nghỉ học nhiều nhưng tôi không biết tại sao họ không thể thông cảm cho hoàn cảnh của chúng tôi.”

Anh: Bị phạt vì cho con nghỉ học trái phép

Trường tiểu học Oxhey đã không cho phép con gái của Rachel nghỉ học

Trường tiểu học Oxhey cho biết họ tuân thủ “các nguyên tắc nghiêm ngặt” liên quan đến các kỳ nghỉ cố định.

Hiệu trưởng Catherine Pointon nói: “Quyền lợi của trẻ em tại Oxhey là tối quan trọng. Bất kỳ quyết định nào cho phép nghỉ trong thời gian trường học quản lý đều chỉ được đưa ra sau khi tuân theo các hướng dẫn nghiêm ngặt.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh: Bị phạt vì cho con nghỉ học trái phép