Ả Rập Xê-út: Nước tiểu lạc đà làm giả từ nước tiểu người

Hà Kim| 26/12/2015 10:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thanh tra y tế Ả Rập Xê-út trong đợt kiểm tra thường lệ các cửa hàng chuyên bán nước tiểu lạc đà truyền thống đã phát hiện, những chai nước tiểu lạc đà thực chất là nước tiểu người.

Theo báo địa phương Sada, trong đợt kiểm tra thường lệ các cửa hàng chuyên bán nước tiểu lạc đà truyền thống tại thành phố Qunfudah trên bờ Biển Đỏ, đông nam Ả Rập Xê-út, thanh tra y tế phát hiện chủ cửa hàng tỏ ra bối rối khi đoàn thanh tra kiểm tra lô hàng 70 chai nước tiểu lạc đà được đựng trong hộp cất giấu phía sau một chiếc tủ.

Ả Rập Xê-út: Nước tiểu lạc đà làm giả từ nước tiểu người

70 chai nước tiểu lạc đà giả bị phát hiện cất giấu sau tủ

Sau quá trình điều tra, các thanh tra y tế phát hiện các chai nước tiểu lạc đà đó thực tế là nước tiểu của người. Chủ cửa hàng sau đó đã khai nhận, anh ta dùng chính nước tiểu của mình làm giả nước tiểu lạc đà để bán cho khách hàng.

Chính quyền thành phố cảng Al Qunfudhah đã tiến hành tịch thu 70 chai nước trên và quyết định cho đóng cửa vĩnh viễn cửa hàng nói trên.

Tuy nhiên, tờ báo trên không tiết lộ danh tính của cửa hàng trên, cũng như tổng số chai nước tiểu lạc đà rởm cửa hàng này đã bán.

Nước tiểu lạc đà được Ả Rập Xê Út và nhiều người Hồi giáo coi là thần dược trị bách bệnh. Đặc biệt, người Hồi giáo có tập tục uống nước tiểu lạc đà trộn với sữa lạc đà với niềm tin rằng nó tốt cho sức khỏe.

Đây là một tập tục lâu đời của người Hồi giáo, bắt nguồn từ một câu chuyện trong kinh Hadith kể về việc nhà tiên tri Muhammad giúp những người di cư bộ lạc Uraina không thích nghi được với môi trường khi lần đầu tiên đặt chân tới Medina trở nên khỏe mạnh bằng cách khuyên họ uống nước tiểu lạc đà trộn với sữa lạc đà.

Ả Rập Xê-út: Nước tiểu lạc đà làm giả từ nước tiểu người

Nước tiểu lạc đà trộn sữa lạc đà được cho là thần dược

Vào đầu năm nay, khi dịch MERS xuất hiện, người Ả Rập Xê Út tin rằng, uống nước tiểu lạc đà có thể phòng chống bệnh này. Tuy nhiên, vào tháng 6 năm nay, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo người dân không nên uống sữa hoặc nước tiểu lạc đà vì lý do kém vệ sinh an toàn thực phẩm và có thể khiến lây lan nhiều căn bệnh nguy hiểm, có thể gây chết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ả Rập Xê-út: Nước tiểu lạc đà làm giả từ nước tiểu người