7 bảo tàng kỳ quặc nhất quả đất

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bảo tàng Sulabh ở Ấn Độ trưng bày toàn toilet, còn bảo tàng thuốc phiện ở Thái Lan lại cho người xem tận mắt chứng kiến các loại thuốc phiện và những ảnh hưởng tiêu cực của chúng tới cuộc sống con người.

1. Bảo tàng toilet

Bảo tàng toilet Sulabh ở New Delhi (Ấn Độ) sưu tầm toilet từ những năm trước công nguyên của nhiều nước trên thế giới. Người thành lập bảo tàng này là ông Bindeshwar Pathak, với mong muốn lưu giữ những mẫu toilet của nhiều nước trên thế giới.

2. Bảo tàng thuốc phiện

Ở đây trưng bày rất nhiều loại thuốc phiện, cùng những tư thế hút thuốc. Nằm ở một thị trấn nhỏ ở Baan Sop Ruak, Thái Lan, bảo tàng này cho những du khách tới đây một cái nhìn tổng quát về thuốc phiện và những tác dụng tiêu cực của nó tới đời sống con người.

3. Bảo tàng máy cắt cỏ

Cả một thế giới các loại máy cắt cỏ được trưng bày tại đây. Kể từ khi mở cửa, bảo tàng này đã thu thập thêm rất nhiều loại máy cắt cỏ ở Australia, Mỹ, châu Âu. Loại lâu đời nhất là từ năm 1799.

4. Bảo tàng tra tấn Carcassonne

Đến đây, du khách sẽ rùng mình bởi những kiểu tra tấn dã man từ năm 1209 ở nước Pháp. Những dụng cụ tra tấn, những hình ảnh còn được ghi lại đều có thể khiến những ai đến Carcassonne phải suy nghĩ và bị ám ảnh.

5. Bảo tàng xúc xích

Món này thường làm từ thịt lợn hoặc thịt bò và là món khoái khẩu của rất nhiều người. Các kiểu xúc xích từ năm 1404 sẽ làm bổ mắt những người tới xem. Ngoài ra, bảo tàng còn trưng bày các vật dụng để làm ra món ăn ngon tuyệt này.

6. Bảo tàng những bức tranh xấu xí

Bảo tàng này được mở cửa từ năm 1994 và là nơi tập trung những bức tranh của những họa sĩ không chuyên. Chủ yếu là những người yêu thích hội họa và họ vẽ theo cảm hứng của riêng họ mà thôi.

7. Bảo tàng tóc

Đến với bảo tàng tóc Leila Cohoon ở Missouri (Mỹ), người xem sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tới hơn 2.000 kiểu tóc. Có kiểu tóc ở đây đã được thu gom từ những năm 1400.

ST

Theo Bưu Điện Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 bảo tàng kỳ quặc nhất quả đất