61 tuổi, bơi từ Cuba đến Mỹ

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/8, nữ vận động viên bơi lội nổi tiếng người Mỹ Diana Nyad, 61 tuổi, đã bắt đầu hành trình bơi từ Thủ đô La Habana của Cuba qua eo biển Florida tới bang Florida của Mỹ, với mục tiêu phá kỷ lục quãng đường bơi dài nhất do chính bà lập năm 1979 khi bơi 165 km từ Bahamát tới Mỹ.

Thông thường khi bơi qua eo biển Florida, các vận động viên phải bơi trong một lồng sắt chống cá mập. Tuy nhiên lần này, bà Niát sẽ bơi mà không có sự bảo vệ của lồng sắt, thay vào đó là hai thuyền kayak và 4 thợ lặn đem theo hệ thống GPS và thiết bị sóng điện để xua đuổi cá mập. Ngoài ra, khoảng 40 người đi trên ba chiếc thuyền khác sẽ tháp tùng nữ vận động viên lão thành này trong suốt hành trình.


Trong quá trình thực hiện chặng bơi đầy thách thức trên, một vấn đề tối quan trọng là bảo đảm thể lực và chống mất nước. Chính vì vậy, cứ mỗi 45 phút bơi bà Niát sẽ nghỉ 30 giây để uống các loại nước tăng lực hoặc nước hoa quả và mỗi 90 phút bà sẽ nghỉ 2 phút để ăn chút gì đó hoặc dùng đồ uống nóng.


Phát biểu trước khi xuất phát, nhân vật từng là vận động viên bơi đường dài xuất sắc nhất thế giới này khẳng định trong suốt hai năm qua, bà đã nỗ lực tập luyện với mong ước lớn nhất là hoàn thành chặng bơi từ Cuba đến Mỹ, góp phần thúc đẩy cải thiện mối quan hệ giữa hai nước.


Năm 1978 (khi mới 29 tuổi), bà Niát đã từng thử bơi vượt eo biển Phloriđa nhưng phải bỏ cuộc giữa chừng do điều kiện thời tiết không thuận lợi. Bà cũng từng lập kỷ lục bơi vòng quanh đảo Manháttan (Manhattan) trong 7 giờ 57 phút khi bà 50 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
61 tuổi, bơi từ Cuba đến Mỹ