3 chiến xa Humvee của Mỹ rơi từ máy bay xuống nát vụn

Hà Kim| 22/04/2016 17:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Màn nhảy dù bất thành khiến 3 chiến xa Humvee của Mỹ biến thành đống sắt vụn trong nháy mắt tại Trung tâm liên minh sẵn sàng chiến đấu đa quốc gia tại Hohenfels, Đức.

Có thể nghe rõ tiếng cười của các binh sỹ trong đoạn video

Sự cố xảy ra khi Lữ đoàn dù 173 của quân đội Mỹ đang làm nhiệm vụ thả dù xuống Trung tâm sẵn sàng tác chiến tại Hohenfels – Đức trong cuộc tập trận Saber Junction 16. Sau khi được thả từ máy bay vận tải C-130, trục trặc về dù đã khiến 3 thiết giáp này trong trạng thái bị thả rơi tự do.

Trong đoạn video ghi lại, có thể thấy, chiếc Humvee đầu tiên xuất hiện khoảng 20 giây trong cảnh quay. Mặc dù hai chiếc dù đã mở, nhưng Humvee tuột ra, rơi tự do và đâm thẳng xuống mặt đất.

Chiếc thứ 2 thì gặp với đề với tấm giữ hàng và chiếc thứ 3 chỉ lơ lửng trong không trung một thời gian ngắn sau đó cũng rơi xuống đất.

Để thực hiện việc thả dù một chiếc Humvee, cần sử dụng cần cẩu để đưa chiếc xe này lên máy bay. Sau đó, phải dùng 3 chiếc dù G-11B có đường kính khoảng 30m để giữ mỗi chiếc. Ngoài ra xe cũng được lót bằng những tấm ván để hấp thụ lực khi tiếp đất.

Khi ở độ cao phù hợp, phi cơ của C-130 sẽ giảm vận tốc bay còn 257 km/h, mở khoang hàng và bật dây kéo để thả chiếc Humvee khỏi máy bay.

3 chiến xa Humvee của Mỹ rơi từ máy bay xuống nát vụn

Chiến xa Humvee trở thành đống sắt vụn

Dù sẽ bật ngay khi ra khỏi máy bay. Tuy nhiên, bất kỳ sự cố nào về dù như sai độ cao, hay gió quá lớn đều sẽ gây ra tai nạn.

Nói về lý do xảy ra sự cố, trang Chiến thuật Đường không mạng chorằng có nhiều yếu tố khiến cho cuộc đổ bộ không thành công như gian lận khi đóng gói dù không đúng cách, gió lớn gây rối dây dù khi thả.

Còn trang Tactical Air Network nhận định, có thể là do một số yếu tố bao gồm gian lận, thực hiện quy trình chuẩn bị không đúng cách đã gây nên thảm họa trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 chiến xa Humvee của Mỹ rơi từ máy bay xuống nát vụn