2 con trẻ thiệt mạng vì bị mẹ nhốt trong ôtô

Theo Tuổi trẻ| 26/06/2017 20:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một phụ nữ Mỹ nhốt hai con vào xe ôtô để 'răn đe' khi con quấy nhưng không ngờ gây nên thảm kịch khiến cả hai đứa trẻ thiệt mạng.

2 con trẻ thiệt mạng vì bị mẹ nhốt trong ôtô
Cynthia Marie Randolph (24 tuổi), người bỏ 2 con nhỏ của mình vào trong xe khiến chúng thiệt mạng - Ảnh: CNN

Khi con hư, các bậc phụ huynh thường có những hình phạt mang tính răn đe dành cho chúng, nhưng người phụ nữ Mỹ này lại đi xa hơn với việc nhốt hai con vào ôtô, gây nên thảm kịch là cái chết của cả hai đứa trẻ.

NBC News và CNN ngày 25-6 cho hay một người phụ nữ ở bang Texas (Mỹ) vừa bị bắt và đang phải đối mặt với các cáo buộc hình sự liên quan tới cái chết của cô con gái Juliet (2 tuổi) và cậu con trai Cavanaugh (16 tháng tuổi) hồi tháng trước.

Theo hồ sơ của cảnh sát, thảm kịch xảy ra vào ngày 26-5 sau khi Cynthia Marie Randolph (24 tuổi) nhốt hai con mình vào ôtô và khóa trái lại.

Thi thể của hai bé được tìm thấy sau đó. Nhiệt độ ngày hôm đó ở khu vực là khoảng 36 độ C.

Ban đầu, Randolph kể với cảnh sát rằng lúc những đứa trẻ đang chơi bên ngoài thì cô đang giặt quần áo, và sau đó cô không còn nghe tiếng của cả hai trong khoảng nửa giờ.

Sau đó, Randolph hốt hoảng đi tìm và tìm thấy cả hai bị khóa trái trong xe, cùng với chìa khóa xe và điện thoại của cô. Sau đó, Randolph phải phá cửa sổ và gọi 911.

Tuy nhiên, sau quá trình điều tra của cảnh sát, Randolph buộc phải thừa nhận là chính cô đã khóa trái cửa xe và nhốt hai con mình bên trong.

"Khi chúng (hai đứa trẻ) không chịu xuống xe, bị đơn (Randolph) nói rằng cô ấy chỉ khóa cửa xe để dạy cho Juliet một bài học, và nghĩ rằng sẽ mở cửa cho cả hai ra ngoài khi nguôi giận", thông cáo của cảnh sát cho biết.

Bản thông báo cũng cho biết thêm Randolph sau đó vào nhà, hút cần sa và ngủ quên trong vài giờ. "Khi cô ta tỉnh dậy và phát hiện thi thể của hai đứa con mình trong xe, cô ta đã phá vỡ cửa kính xe và ngụy tạo hiện trường để trông giống như một vụ tai nạn", thông báo cho biết.

Hiện Randolph đã bị bắt và chờ ngày ra tòa.

Theo giáo sư Jan Null của trường đại học San Jose, từ đầu năm đến nay đã có 13 trẻ em chết vì sốc nhiệt khi bị bỏ quên trong những chiếc ô tô ở Mỹ. Theo nghiên cứu của giáo sư Null, trung bình mỗi năm ở Mỹ có khoảng 37 trẻ em chết vì sốc nhiệt ôtô.

Trong một nỗ lực để ngăn chặn các sự cố trên, các nhà lập pháp Mỹ đang dự thảo một đạo luật về Sốc nhiệt ôtô. Nếu được thông qua, đạo luật sẽ yêu cầu những chiếc ôtô mới được sản xuất sẽ phải trang bị một hệ thống cảnh báo người lái xe khi có trẻ em đang ngồi trong xe sau khi xe được tắt máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 con trẻ thiệt mạng vì bị mẹ nhốt trong ôtô