Cậu bé khiến mọi người choáng váng khi 1 tuổi đã dậy thì

Hà Kim| 03/06/2016 14:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới chức Y tế Ấn Độ vừa ghi nhận trường hợp hy hữu, khi một bé trai dù mới 1 tuổi nhưng đã có những dấu hiệu dậy thì và có xu hướng tính dục của một người trưởng thành.

Dù mới hơn 1 tuổi nhưng bé trai tên Akash ở vùng thủ đô Delhi, Ấn Độ đã khiến nhiều người choáng váng vì đã có lông ở vùng kín, sở hữu một dương vật lớn bất thường, giọng trầm, cùng các xu hướng tính dục của một người trưởng thành.

Bố mẹ Akash cho biết, họ nhận thấy điểm bất thường ở con mình vào tháng thứ 6, khi các cơ quan sinh sản của em trở nên lớn hơn bình thường qua từng ngày, trong khi những bộ phận còn lại trên cơ thể đều là của một bé trai 1 tuổi. Nhưng phải vào khoảng 4 tháng sau, Akash mới được bố mẹ đưa đi khám.

Tại bệnh viện, các bác sĩ vô cùng bất ngờ khi phát hiện lượng testoterone trong cơ thể cậu bé tương đương với một thanh niên 25 tuổi, biểu hiện phát triển não bộ ngang với một thiếu niên 12 tuổi. Theo các chuyên gia, Akash đã mắc phải hội chứng rối loạn nội tiết tố và dậy thì sớm (Precocious puberty), nghĩa là dậy thì trước 8 tuổi.

Cậu bé khiến mọi người choáng váng khi 1 tuổi đã dậy thì

Hiện kích thước bộ phận sinh dục của bé trai và những thay đổi khác đã giảm đi trong 5 tháng qua nhờ liệu pháp hoóc môn

Shabnam Praveen - mẹ của cậu bé ngỡ ngàng nói: "Chúng tôi chỉ nghĩ rằng nó chỉ là một đứa bé cao to, nhưng ai ngờ mọi chuyện lại ra như thế này".

Trên thực tế, đây cũng là một trường hợp hiếm gặp, ngay cả trong những trường hợp dậy thì sớm. Tiến sĩ Vaishakhi Rustagi - bác sĩ chuyên khoa Nội tiết nhi tại Bệnh viện chuyên khoa Max Super ở Shalimar Bagh cho biết: Trong số 100.000 trẻ dưới 2 tuổi mới có một bé gặp hội chứng trên. Tỷ lệ tăng lên 2 trong số 100.000 trẻ ở độ tuổi từ 8 đến 10.

Ông Vaishakhi Rustagi cũng cho biết: "Dậy thì sớm sẽ là chấn thương cho một đứa trẻ. Bệnh sẽ khiến trẻ trở nên bạo lực. Sức mạnh cơ bắp của trẻ tăng lên đến mức mà ngay cả cha mẹ cũng không thể kiểm soát được".

Không những thế nó còn kéo theo những tình trạng bệnh lý khác như, rối loạn di truyền cực kì hiếm gặp gọi là lão hóa sớm, khiến các tế bào của cơ thể già sớm và thường khiến người bệnh tử vong ở tuổi 13.

Hiện kích thước bộ phận sinh dục của bé trai và những thay đổi khác đã giảm đi trong 5 tháng qua nhờ liệu pháp hoóc môn mà gia đình em bé phải bỏ tiền túi để chi trả, do chi phí không được bảo hiểm y tế của gia đình thanh toán.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé khiến mọi người choáng váng khi 1 tuổi đã dậy thì