Thanh Lam chê Hà Hồ, Mr Đàm để "nhắc" mình là số 1?

Ran| 16/08/2012 13:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều ý kiến cho rằng những phát ngôn gây sốc của Thanh Lam mới đây về The Voice - Giọng hát VIệt 2012 chỉ là một chiêu trò nhằm đánh bóng tên tuổi.

Thanh Lam là một trong những nữ ca sĩ nhạc nhẹ nổi tiếng của Việt Nam, gắn liền với danh hiệu Diva bên cạnh Hồng Nhung, Mỹ Linh và Trần Thu Hà. Chị cũng là giọng ca tự do đầu tiên được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vào năm 2007 và công chúng tung hô bằng cái tên "Nữ hoàng nhạc nhẹ". Sở hữu chất giọng truyền cảm, tràn đầy sức sống, Thanh Lam luôn đằm thắm trong các tác phẩm âm nhạc do mình thể hiện. Đặc biệt, lợi thế con nhà nòi khi sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống âm nhạc, có cha là nhạc sĩ Thuận Yến, mẹ là nghệ sĩ âm nhạc dân tộc Thanh Hương, lại được đào tạo bài bản tại nhạc viện Hà Nội đã phần nào giúp Thanh Lam thành công trên con đường sự nghiệp. Chính bài hát "Chia tay hoàng hôn" mà người cha thân thương viết tặng con gái đã trở thành hit một thời, và cho đến tận bây giờ ca khúc này vẫn được người yêu nhạc ghi nhận như một thương hiệu riêng của Thanh Lam.

Thanh Lam chê Hà Hồ, Mr Đàm để

Thanh Lam quyến rũ trên sân khấu ca nhạc.

Để nói về thời hoàng kim của chị, còn là vô số những giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ cả trong và ngoài nước cùng nhiều liveshow cũng như số lượng album, CD, DVD, VCD được phát hành. Tất nhiên không thể không kể đến những "người bạn" đồng cam cộng khổ trong suốt cuộc đời ca hát Thanh Lam, đó là nhạc sĩ Lê Minh Sơn và nhạc sĩ Quốc Trung - chồng cũ của chị. Sự góp mặt của họ đã làm nên một Thanh Lam tuyệt vời trên sân khấu, bay bổng và vút cao. Trên tất cả, nữ diva này đã thật sự để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng không chỉ bởi kĩ thuật thanh nhạc chín muồi mà còn là sự thẳng thắn và nghiêm túc trong hoạt động nghệ thuật.

Từng chia sẻ với báo giới trong một bài phỏng vấn, giọng ca "Hoa sữa" phân trần: "Âm nhạc luôn có cái thực và cái ảo. Tiếng hát chính là tiếng nói chân thành nhất xuất phát từ trái tim người nghệ sĩ, và cái hư ảo kia như một ma lực đầy quyến rũ của âm nhạc.Tôi ao ước hướng tới một thứ âm nhạc thần thánh, hát trên nỗi buồn, niềm vui và trên cả những khát vọng tầm thường".

Ở Thanh Lam, người ta bắt gặp một nghệ sĩ thực thụ, với giọng hát không hề già nua nhưng đầy chiêm nghiệm, có giận hờn, có yêu thương. Và quan trọng là sự đẳng cấp của một chất giọng rất diva.

Mặc dù danh hiệu diva không do bất cứ cơ quan, tổ chức nào cấp với những tiêu chí rõ ràng, cụ thể, song, trong lòng công chúng, diva hiện hữu danh giá như chiếc vương miện nữ hoàng, nó đồng nghĩa với tài năng âm nhạc, giọng hát hay, chuẩn xác, và có nền tảng tốt về âm nhạc. Tất nhiên, danh sách này không bao gồm tài năng tung chiêu trò PR, càng không nên là những phát ngôn gây sốc nhằm đánh bóng tên tuổi?

Mới đây, cộng đồng mạng "dậy sóng" trước bài trả lời phỏng vấn của Thanh Lam. Trong đó, chị đã có những lời chia sẻ quá thẳng thắn khi được hỏi về gameshow âm nhạc The Voice - Giọng hát Việt 2012 hiện đang "làm mưa làm gió". Không tỏ ra ngần ngại, Thanh Lam nhận xét rằng: “Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà dùng công nghệ rất nhiều. Nói gì thì nói khi dạy cho một bạn trẻ có triển vọng thì phải dạy bằng cái nghề của mình chứ không thể dạy bằng công nghệ được. Các bạn ấy không có tiền, không có cuộc sống để làm những thứ to tát thì phải dạy họ bằng thực lực. Tôi nghĩ rằng đào bới khả năng của các bạn trẻ thì phải bằng những giá trị đích thực. Khi tôi xem chương trình này tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì? Có bột mới gột nên hồ. Phải có trình độ mới dạy được."

Song, dù việc Hồ Ngọc Hà và Mr Đàm đều không được đào tạo chuyên sâu về thanh nhạc, mà chỉ gây dựng hình tượng của mình bằng khả năng vốn có và kinh nghiệm qua nhiều năm đi hát đúng hay không cũng chẳng hề quan trọng. Điều đáng nói là Thanh Lam đã vô tình động chạm đến lòng mến mộ của các fan Hồ Ngọc Hà, Mr Đàm, cũng như một bộ phận giới trẻ đam mê, theo đuổi dòng nhạc mà chị cho là "thị trường". Hậu quả quá rõ ràng khi những phát ngôn gây sốc đó đã trở thành đề tài "ném đá" không thương tiếc trên khắp các diễn đàn, trang mạng, tạo nên một cuộc "khẩu chiến" giữa hai phe, một bên đồng tình với quan điểm của Thanh Lam, và bên kia đứng về phía Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà.

Cuối cùng, sau những phản ứng gay gắt từ phía dư luận thì Hà Hồ và Đàm Vĩnh Hưng cũng chính thức lên tiếng. Nếu "Hồ Ngọc Hà... vỗ mông con trai để đáp trả Thanh Lam?", thì Mr Đàm "dí dỏm" cho rằng Thanh Lam đang bị “cài” mà không đủ bình tĩnh để nhận ra điều đó. Hoặc cũng có thể chị đang nhắc nhở mọi người rằng: Thanh Lam là số 1 và vẫn còn đấy, “chúng mày” đừng vội vã láo lếu qua mặt chị nhé!

Suy cho cùng, khi chứng kiến tất cả những sự việc liên quan đến phát ngôn gây sốc của Thanh Lam, nhiều người đều đang tự hỏi: Liệu đây có phải là một chiêu trò PR của nữ diva nhạc Việt nhằm đánh bóng tên tuổi khi đã bước qua thời hoàng kim và đang có nguy cơ bị "nhấn chìm" bởi những ngôi sao "cỡ bự" trong làng nhạc như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà hay không?

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Lam chê Hà Hồ, Mr Đàm để "nhắc" mình là số 1?