Thanh Hóa: Tỉnh lộ 525 mới làm xong đã hỏng

Thanh Phương| 16/08/2019 15:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyến tỉnh lộ 525 mới được hoàn thành đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn lún sâu, tạo thành hố lớn, khiến người dân tham gia giao thông trên đoạn đường này không khỏi lo lắng, nguy cơ gây tai nạn giao thông rất cao.

Tỉnh lộ 525 có chiều dài khoảng 4km, từ ngã tư thị trấn Nông Cống (Nông Cống, Thanh Hóa) đi các xã Minh Nghĩa, Minh Khôi. Đây là tuyến đường được Công ty Cường Thịnh Thi (trụ sở tại tỉnh Ninh Bình) mượn để vận chuyển vật liệu xây dựng thi công tuyến đường nối từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn.

Thanh Hóa: Tỉnh lộ 525 mới làm xong đã hỏng

Đường tỉnh lộ 525 bị dồn nhựa gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Công ty Cường Thị Thi đã thi công tỉnh lộ 525 để hoàn trả lại mặt bằng cho huyện Nông Cống và người dân địa phương. Mặc dù tuyến đường hoàn trả mới được đưa vào sử dụng, nhưng đã xuất hiện nhiều hố lún sâu, khiến nguy cơ tai nạn giao thông luôn hiện hữu.

Thanh Hóa: Tỉnh lộ 525 mới làm xong đã hỏng

Lún, nứt nghiêm trọng trên tỉnh lộ 525 rất dễ gây ra tai nạn giao thông

Một người dân thôn Thanh Bình, xã Minh Nghĩa bức xúc: “Đường mới đưa vào sử dụng chưa được bao lâu đã dồn nhựa, bong tróc, tạo các hố sâu rất nguy hiểm. Nhất là đoạn đường Đỗ Bí gần UBND xã Minh Nghĩa, nhiều hố lún bập bênh rất dễ gây tai nạn cho người tham gia giao thông. Dân chúng tôi đã báo cáo lên xã, huyện nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục sửa chữa?”.

Thanh Hóa: Tỉnh lộ 525 mới làm xong đã hỏng

Mặt đường nứt nở, bong tróc

Trao đổi với PV, ông Lê Doãn Bắc, phụ trách thi công tỉnh lộ 525 của Công ty Cường Thịnh Thi cho biết: “Đơn vị đã nhận được phản ánh của người dân địa phương về tình trạng xuống cấp của một số đoạn đường thuộc tỉnh lộ 525. Nguyên nhân xác định là do vừa qua, rất nhiều xe tải trọng lớn chở đất từ các mỏ đi qua tuyến đường này, khiến nhiều đoạn bị sụt lún mạnh. Đây là tuyến đường cấp 6, các xe lại chạy quá tải trọng nên việc lún mặt đường là khó tránh khỏi. Trách nhiệm là đơn vị thi công, chúng tôi hứa khoảng 15 ngày tới sẽ triển khai sửa chữa các điểm sụt lún và bàn giao lại cho huyện quản lý”.

Việc sớm sửa chữa các đoạn đường bị lún, sụt cần phải được tiến hành khẩn trương. Bởi đoạn đường này có lượng người lưu thông qua đây rất lớn, trong đó có cả hàng trăm lượt học sinh tự đi xe đạp qua đây để đến trường. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tỉnh lộ 525 mới làm xong đã hỏng