Thanh Hóa khảo sát địa điểm triển khai dự án khu du lịch Bến En

Thanh Phương| 24/02/2021 18:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/2, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cùng với nhà đầu tư kiểm tra khảo sát địa điểm đầu tư tại dự án “Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En", tại làng Lúng, xã Xuân Thái.

Trước đó, vào năm 2016, Tập đoàn Sun Group đã nghiên cứu, lập dự án đầu tư quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En với tổng mức đầu tư 9.990 tỷ đồng. Dự án đươc chia làm 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 là 4.995 tỷ đồng; giai đoạn 2 là 4.995 tỷ đồng. Mục tiêu xây dựng quần thể Khu du lịch Bến En thành điểm nhấn về du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí mang tầm vóc quốc tế.

Giữa Sun Group và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư. Đơn vị này cam kết khi dự án cao tốc Bắc Nam (đoạn qua tỉnh Thanh Hóa) được triển khai sẽ tiến hành thực hiện dự án.

captreo.jpg

Khảo sát địa điểm triển khai dự án gần 10 nghìn tỷ

Theo nhà đầu tư cho biết, dự án có tổng diện tích khoảng 1.492ha (theo Quyết định số 439/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa cấp ngày 2/2/2010 về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/2000 cho khu du lịch); được chia làm hai khu vực là khu vực tự nhiên (500 ha) và khu vực sinh hoạt văn hóa.

Khu thương mại – dịch vụ; khách sạn – resort; căn hộ du lịch; biệt thự nghỉ dưỡng; công trình hỗn hợp, thể dục thể thao dự trữ; cắm trại, vui chơi giải trí ngoài trời; cây xanh – mặt nước; làng dân tộc; nông nghiệp sinh thái. Định hướng của dự án là sẽ giữ nguyên hiện trạng môi trường tự nhiên của vùng đất.

benen.jpg

Một góc Vườn quốc gia Bến En

Được biết, Vườn quốc gia Bến En không chỉ là địa điểm nghiên cứu của các nhà khoa học, mà còn là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn. Vườn có diện tích tự nhiên hơn 16.600 ha và 30.000 ha rừng vùng đệm. Hệ động, thực vật tại vường rất phong phú, đa dạng. Thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất này một kiểu khí hậu riêng, không quá nóng và không quá lạnh.

Lọt trong Vườn Bến En có 24 hòn đảo lớn, nhỏ tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình, lại có thêm nhiều hang động kỳ ảo bao quanh bởi hồ Sông Mực diện tích 4.000 ha, sâu hàng chục mét. Đây là nét đẹp hiếm có để thu hút đầu tư du lịch.

Đại diện Tập đoàn SunGroup khi làm việc với lãnh đạo địa phương đã phân tích những tiềm năng thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Như Thanh, nhất là trong phát triển du lịch. Đơn vị cam kết tổ chức triển khai thực hiện dự án “Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En" đúng quy định, tiến độ đề ra.

Tại Thanh Hóa Tập đoàn SunGroup đang đầu tư siêu dự án khác ở thành phố biển Sầm Sơn. Với tiềm lực, kinh nghiệm là một đơn vị đi đầu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, khi các siêu dự án này hoàn thiện sẽ nâng tầm vị thế du lịch của xứ Thanh trong bản đồ du lịch trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa khảo sát địa điểm triển khai dự án khu du lịch Bến En