Thảm kịch cháy tàu lặn biển ở California: Mỹ ngừng tìm kiếm nạn nhân mất tích

Bạch Dương| 04/09/2019 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng cứu hộ đã ngừng hoạt động tìm kiếm các hành khách còn sót lại sau thảm kịch cháy tàu lặn biển Conception ở California sau khi không có dấu hiệu nào cho thấy có thêm hành khách sống sót, Los Angeles Times đưa tin.

Như tin đã đưa, vào khoảng 3h28 ngày 2/9 (theo giờ địa phương), chiếc tàu du lịch lặn biển dài 22m, được xác định có tên là Conception, đã gặp hỏa hoạn khi đang hoạt động gần đảo Santa Cruz, ở ngoài khơi bờ biển Santa Barbara, gần Los Angeles, Nam Califorina.

Thảm kịch cháy tàu lặn biển ở California: Mỹ ngừng tìm kiếm nạn nhân mất tích

Hiện trường thảm kịch cháy tàu lặn biển Conception ở gần đảo Santa Cruz, ở ngoài khơi bờ biển Santa Barbara, gần Los Angeles, Nam Califorina.

Ngay sau khi nhận được tin báo, một lực lượng lớn các đơn vị cứu hộ đã được triển khai đến hiện trường.

Tính đến trưa 3/9 (giờ Việt Nam), các lực lượng cứu hộ Mỹ đã tìm thấy thi thể của 25 người, theo Sky News.

Trong khi đó, một nguồn tin khác dẫn lời Cảnh sát trưởng hạt Santa Barbara, ông Bill Brown cho biết, vào tối 3/9 (theo giờ Việt Nam), thi thể của 20 người, gồm 11 phụ nữ và 9 đàn ông, đã được tìm thấy. Hiện vẫn còn 14 người mất tích.

Một nguồn tin dẫn lời bà Monica Rochester, đại diện lực lượng tuần duyên Mỹ cho hay, 5 thành viên thủy thủ đoàn đã nhảy khỏi tàu do còn thức khi đám cháy bùng phát và được cứu sống.

Theo bà Monica, có tổng cộng 39 người trên tàu, bao gồm 33 hành khách và 6 thành viên thủy thủ đoàn.

Bà Monica cũng cho hay rằng, việc đi đến quyết định ngừng các nỗ lực tìm kiếm cứu hộ “không bao giờ là dễ dàng”. Theo bà, đây là một thời điểm rất khó khăn cho gia đình và bạn bè của các nạn nhân.

Tàu Conception gặp nạn khi đang thực hiện chuyến đi 3 ngày khám phá chuỗi đảo nhỏ hình thành nên Công viên quốc gia Channel Islands ở Thái Bình Dương. Nguyên nhân của vụ cháy vẫn đang được điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm kịch cháy tàu lặn biển ở California: Mỹ ngừng tìm kiếm nạn nhân mất tích