Tham gia biểu tình chống lễ nhậm chức của ông Trump được 2.500 USD/tháng?

Nhật Minh| 18/01/2017 17:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người tham gia cuộc biểu tình chống lễ nhậm chức Tổng thống của ông Trump sẽ được trả 2.500 USD/tháng; và đặc biệt, nếu trực tiếp tham gia biểu tình khi sự kiện diễn ra, mức thù lao sẽ là 50 USD/giờ.

Tham gia biểu tình chống lễ nhậm chức của ông Trump được 2.500 USD/tháng?

Lễ tuyên thệ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ diễn ra vào 12h00 trưa ngày 20/1.

Đó là thông tin khá bất ngờ vừa được đăng tải trên tờ Washington Times ngày 17/1 (giờ địa phương), khi chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Mỹ thứ 45 Donald Trump.

Cụ thể, theo nội dung bài báo, các nhà báo của Washington Times đã phát hiện những quảng cáo chào mời những người tham gia các hoạt động nhằm phản đối Tổng thống đắc cử Trump tổ chức ở hơn 20 thành phố trên toàn nước Mỹ của một tổ chức mang tên Demand Protest có trụ sở tại San Francisco.

Với khẩu hiệu “Hãy nhận tiền và chiến đấu chống Trump!”, tổ chức này cũng cho đăng những quảng cáo tương tự ở hàng loạt thành phố như Austin, Colorado Springs, Columbus, Denver, Detroit, El Paso, Fort Worth, Jacksonville, Oakland, Philadelphia, Phoenix, San Diego, Seattle, Washington…, Washington Times cho biết.

Theo bài báo, ngoài Demand Protest, nội dung quảng cáo “tuyển người biểu tình chống lễ nhậm chức của ông Trump” cũng được đăng tải trên một số website khác, điển hình như Backpage.com.

Trước đó, Tổng thống đắc cử Trump cũng từng phàn nàn về cái gọi là “chiến dịch thuê người biểu tình chống lễ nhậm chức Tổng thống” của ông diễn ra vào ngày 20/1 tới.

Hôm 10/11, ông Donald Trump đã viết trên Twitter rằng “những người biểu tình chuyên nghiệp, được truyền thông xúi giục, đang đi biểu tình”. Và đến cuộc phỏng vấn ngày 13/11, ông tiếp tục nhắc lại nghi vấn về khả năng “những người biểu tình chuyên nghiệp” tham gia.

“Nếu nhìn vào WikiLeaks các bạn sẽ thấy”, Tổng thống đắc cử viết.

Trước đó, các nhà hoạt động quyền dân sự Mỹ đã bắt đầu tuần lễ biểu tình chống lễ nhậm chức diễn ra vào ngày 20/1 tới của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Theo Reuters, mặc dù thời tiết xấu nhưng có tới khoảng 2.000 người tập trung tại đài tưởng niệm Martin Luther King để tham gia biểu tình. Lãnh đạo cuộc biểu tình kêu gọi đấu tranh cho quyền lợi của cộng đồng thiểu số và bảo vệ Chương trình bảo hiểm sức khỏe bắt buộc ObamaCare mà ông Trump từng cam kết bãi bỏ. Những người lãnh đạo phong trào biểu tình cũng cam kết sẽ bảo vệ các tiến bộ trong luật bầu cử và luật hình sự trong nhiệm kỳ Tổng thống Trump.

Thực tế, một số email được WikiLeaks hồi mùa hè năm ngoái cho thấy các thành viên Ủy ban Quốc gia Dân chủ (DNC) thừa nhận đã biết về các cuộc biểu tình chống ông Trump trong cuộc đua chạy vào Nhà Trắng, song không rõ họ có phải là những người đã lên kế hoạch tổ chức sự kiện “phản đối Trump” hay không. Chẳng hạn trong một email, một nhân viên DNC đã gửi đến Phó Giám đốc truyền thong của bà Hillary Cliton - ứng viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 - một đường link về cuộc biểu tình chống ông Trump được lên kế hoạch trên Facebook.

Còn cựu thị trưởng thành phố New York Rudy Giuliani, người được nhận định là đã được nhắm vào một vị trí quan trọng trong Nhà Trắng, cũng có ý kiến cho rằng, các đối tượng tham gia chống ông Trump là những người biểu tình chuyên nghiệp (!?). Thậm chí, trên mạng xã hội, nhiều người ủng hộ tân Tổng thống Mỹ còn dành thời gian tìm hiểu lý lịch một số cá nhân mà họ cho rằng khả năng đây chính là “những người biểu tình chuyên nghiệp” chứ không phải là cử tri đơn thuần v.vv…

Thế nhưng, nhiều người cho rằng, rõ ràng “tất cả chỉ là một trò lừa đảo”; rằng, nếu như có một tổ chức đứng ra làm một việc “điên rồ” như thế này thì đó là hành động “bất hợp pháp”; và rằng, nếu như có ai đó tin mà tham gia cuộc biểu tình chống ông Trump để được nhận tiền thì đó là một hành động… ngu ngốc. Bởi, nếu ông Trump thực sự tồi tệ đến mức cần phải tổ chức một cuộc biểu tình để “tống tiễn” thì tại sao họ không cố gắng “đánh bại” ông ngay từ khi cuộc đua vào Nhà Trắng diễn ra, một nhà phân tích hài hước nói.

Tất nhiên, vào 12h00 trưa ngày 20/1, lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump vẫn sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch, nếu như không có sự cố quá bất thường nào xảy ra - đến mức phải hủy bỏ buổi lễ. Và cũng như nghi lễ chuyển giao quyền lực trong hòa bình giữa các đời Tổng thống Mỹ, lễ nhậm chức của tân Tổng thống Donald Trump sẽ tiêu tốn một khoản tiền khổng lồ - dự tính 175 đến 200 triệu USD, với các khoản chi cho những sự kiện bao gồm các buổi tiệc và bữa tối chính thức, sự kiện hòa nhạc, lễ tuyên thệ tại trụ sở Quốc hội, lễ diễu hành, tiệc khiêu vũ cùng chi phí an ninh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham gia biểu tình chống lễ nhậm chức của ông Trump được 2.500 USD/tháng?