Thai phụ tử vong sau khi phá thai tại cơ sở “chui”

Thảo Nguyên| 27/11/2018 20:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận xác minh và báo cáo trường hợp phụ nữ tử vong do phá thai chui.

Vụ Sức khoẻ Bà mẹ Trẻ em (Bộ Y tế) vừa chỉ đạo khẩn tới Sở Y tế Ninh Thuận xác minh, báo cáo ngay trường hợp thai phụ P.T.H.N. (29 tuổi, tại thôn Long Bình, xã An Hải, Ninh Phước, Ninh Thuận) đến phá thai tại cơ sở của bà Vũ Thị Lâm vào ngày 19/11, sau đó bị tai biến và tử vong vào sáng 20/11.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Ninh Thuận họp hội đồng chuyên môn cấp tỉnh để xác định nguyên nhân tử vong của chị H.N.

"Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, sau khi có kết quả họp hội đồng này, đề nghị Sở Y tế báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp làm rõ, xử lý nghiêm các vi phạm nếu có theo đúng quy định của pháp luật”, công văn nêu rõ.

Thai phụ tử vong sau khi phá thai tại cơ sở “chui”

Dụng cụ phá thai thu được tại cơ sở của bà Lâm

Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế Ninh Thuận tiếp tục chỉ đạo, chấn chỉnh các cơ sở khám chữa bệnh sản phụ khoa, nhi khoa, kế hoạch hoá gia đình trên địa bàn tỉnh, bao gồm cả cơ sở y tế công lập, tư nhân nghiêm túc thực hiện các quy định, hướng dẫn chuyên môn y tế.

Sở Y tế Ninh Thuận cũng phải tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng cung cấp dịch vụ của các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân về sản phụ khoa, kế hoạch hoá gia đình, nhi khoa. Nếu có sai phạm, vi phạm Luật Khám, chữa bệnh thì phải có biện pháp giải quyết xử lý triệt để.

Chỉ đạo và giao cho Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản làm đầu mối tăng cường thông tin, truyền thông, quán triệt đến các đơn vị trực thuộc có liên quan đến chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em tăng cường công tác quản lý thai, chăm sóc thai nghén, đỡ đẻ, chăm sóc sau sinh và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình tại địa phương, đặc biệt là tuyến cơ sở.

Ngoài ra sau sự việc này, nghành y tế tỉnh cũng phải kiểm tra, giám sát, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về đường dây nóng. Tăng cường chất lượng khám chữa bệnh hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Trước đó, báo chí đưa tin, ngày 19/11, chị N. đến cơ sở của bà Lâm để phá thai với giá 3,5 triệu đồng khi thai được 18 tuần. Bà Lâm đã đặt thuốc BenZo vào âm đạo và cho chị N. ngậm 2 viên thuốc Benzo.

Trong quá trình phá thai, chị N. bị sốc, mất máu nhiều, được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu nhưng đã không qua khỏi, tử vong vào 3h ngày 20/11.

Gia đình chị N. sau đó có đơn gửi công an TP. Phan Rang – Tháp Chàm. Công an hiện đang thụ lý vụ việc.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thai phụ tử vong sau khi phá thai tại cơ sở “chui”