Tên sát nhân đội lốt thiên tài (Kỳ 3): Quá khứ của tội ác

Hoàng Hà| 02/04/2015 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi nhận thụ lý vụ án của Rulloff, ông Peter Hopkins đã bắt tay ngay vào việc tìm hiểu về quá khứ tội ác của hắn.

Rulloff sinh năm 1820, với tên khai sinh là John Edward Howard Rulofson. Anh ta là con cả trong một gia đình có ba anh em trai. Ông nội của Rulloff là Rulof Rulofson, người đứng đầu một dòng họ thuộc cộng đồng người Đức ở New Jersey, sau đó di chuyển tới Nova Scotia

Với tính cách nhẹ nhàng, Rulloff thu hút được mọi người. Hầu hết những ai đã gặp Rulloff đều ấn tượng với trí thông minh xuất sắc của anh ta.

Rulloff từng trải qua nhiều nghề như bác sỹ điều trị, nhà đầu tư, giáo viên, thậm chí anh ta còn tìm hiểu về dạng thức tâm lý nguyên thủy, một môn nghiên cứu về hình thể sọ người, được phổ biến vào đầu thế kỷ 19.

Nhưng ngay sau đó, Rulloff tự phong cho mình là một nhà ngôn ngữ học - Trào lưu mới trong thời kỳ của anh ta. Trong thời kỳ đó, người ta đua nhau nghiên cứu cấu trúc và cấu tạo của ngôn ngữ, đặc biệt là nguồn gốc từ và sự tương đồng giữa các ngôn ngữ khác nhau.

Rulloff dành cả ngày đêm để nghiên cứu tiếng Latinh và tiếng Hy Lạp, tìm kiếm mật mã chỉ để trả lời cho câu hỏi ngôn ngữ có ý nghĩa gì?

Tên sát nhân đội lốt thiên tài (Kỳ 3): Quá khứ của tội ác

Rulloff tự học rất nhiều ngôn ngữ ở những trình độ khác nhau, mong tìm ra nguồn gốc của suy nghĩ và giao tiếp.

Để phục vụ cho mục đích của mình, Rulloff tự học rất nhiều ngôn ngữ ở những trình độ khác nhau, mong tìm ra nguồn gốc của suy nghĩ và giao tiếp. Anh ta cho rằng kiến thức ngôn ngữ sẽ giúp con người trả lời được câu hỏi, con người là gì và có nguồn gốc như thế nào? Về khía cạnh này thì anh ta là một nhà nghiên cứu, không ai có thể phủ nhận.

Nhưng công việc đó đã tiêu tốn quá nhiều thời gian, khiến Rulloff rơi vào cảnh túng thiếu. Không nản lòng, anh ta dồn hết tâm sức để viết cuốn “Cách thức hình thành ngôn ngữ” (Method in the Formation of Language), cuốn sách mà Rulloff cho là quan trọng nhất của loài người.

Khi biên soạn xong cuốn sách “Cách thức hình thành ngôn ngữ”, Rulloff chào bán với giá nửa triệu USD, với niềm tin nó sẽ giúp anh ta trở thành một trong những người nổi tiếng và xuất chúng nhất mọi thời đại. Tuy nhiên không có lời đề nghị nào mua sách của anh ta, đây là một bằng chứng cho sự kiêu căng và cảm nhận sai lầm về giá trị bản thân của Rulloff.

Sau khi uớc mơ thành người nổi tiếng thất bại, Julloff xin làm nhân viên cho một cửa hàng bán đồ khô. Theo lời mọi người kể lại, thì anh ta đã ăn cắp đồ trong cửa hàng này và gây ra vài vụ cháy rồi bị bắt đi tù.

Mãn hạn tù lần đầu tiên, Rulloff lấy một bí danh khác và trở lại đời thường. Anh ta không rút ra bài học cho bản thân mà trở nên mánh khóe hơn. Sau khi lang thang vài nơi, Julloff tới nhà của gia đình Will Schutt ở quận Dryden, New York.

Đến năm 1843, Rulloff kết hôn với Harriet, em gái của Will. Rulloff là một người hay ghen và ngay lập tức đã nghi ngờ vợ mình dành tình cảm cho một người đàn ông khác. Mượn cớ đó, Rulloff đã đánh đập Harriett nhưng chị ta không phàn nàn gì.

Năm 1845, họ sinh được một cô con gái, đặt tên là Priscilla, và điều đó cũng không giúp cải thiện tình hình. Rulloff tiếp tục thể hiện là một người chồng không dễ để chung sống.

Tên sát nhân đội lốt thiên tài (Kỳ 3): Quá khứ của tội ác

Rulloff thường xuyên đánh đập Harriett.

Vào tháng 5, vợ của Will là Amelia và con gái mới sinh của họ đổ bệnh. Will biết Rulloff có chút kiến thức cơ bản về thuốc và thảo dược, nên đã nhờ anh ta giúp đỡ. Rulloff đã chăm sóc cho cả hai mẹ con Amelia nhưng bệnh tình của họ không hề thuyên giảm.

Đến tháng Sáu, đứa trẻ bị chết và không lâu sau Amelia cũng trút hơi thở cuối cùng. Will vô cùng đau khổ trước mất mát quá lớn, nhưng không nghi ngờ bất cứ điều gì quanh cái chết của vợ con. Tuy nhiên, một số người cho rằng Rulloff  đã đầu độc vợ con của Will.

Sau đó nghi ngờ về Rulloff ngày càng tăng lên, khi chỉ sau đám tang của vợ con Will hai tuần, vợ và con của Rulloff đột nhiên mất tích. Những người tiếp xúc cuối cùng với Harriet đều cho biết, cô không hề có biểu hiện gì về một chuyến đi xa sắp tới. Rulloff hẳn nhiên không thể thoát khỏi những nghi ngờ về sự biến mất đột ngột của vợ con anh ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên sát nhân đội lốt thiên tài (Kỳ 3): Quá khứ của tội ác