Tay súng bắn chết phi công vụ su-24 tuyên bố "không sợ Nga"

Minh Thi| 30/01/2016 09:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay súng bị Moscow buộc tội bắn chết phi công Su-24 hồi năm ngoái tuyên bố không sợ các lực lượng Nga đang nhắm mục tiêu vào mình, Hurriyet Daily News đưa tin.

Tay súng bắn chết phi công vụ su-24 tuyên bố

Alparslan Celik bất ngờ xuất hiện tại đám tang chính trị gia Ibrahim Kucuk tổ chức ở quận Fatih, thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Alparslan Celik - tay súng người Thổ Nhĩ Kỳ (chỉ huy lữ đoàn Turkmen đối lập tại Syria) - thừa nhận đã gây ra cái chết của viên phi công Oleg Peshkov lái chiếc Su-24 bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi gần biên giới Syria hôm 24/11/2015.

Khi đó, Celik cho biết, trước khi bị bắn hạ khoảng 5 phút, Oleg Peshkov đã ném bom vào nhóm này. Nhiều tay súng anh em của Celik và dân thường bị giết. Do đó, Celik bắn chết phi công Nga là để trả thù, và đó là việc “hoàn toàn tự nhiên”.

Ngày 28/01, Hurriyet Daily News bất ngờ đăng tải những hình ảnh của Celik tại đám tang chính trị gia Ibrahim Kucuk tổ chức tại quận Fatih, thành phố Istanbul. Ibrahim Kucuk bị giết chết trong cuộc giao tranh với lực lượng dân quân Turkmen ở Syria.

Đây là lần đầu tiên Celik xuất hiện công khai tại Thổ Nhĩ Kỳ kể từ khi xảy ra sự cố Su-24 khiến cho căng thẳng giữa Moscow và Ankara leo thang nghiêm trọng.

Trong bài báo đăng ngày 29/01, Hurriyet Daily News dẫn lời Celik trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Dogan: “Tôi đã đến Syria vì Thánh Allah. Linh hồn chúng tôi được ban tặng bởi Thánh Allah. Chỉ có Thánh Allah mới có thể lấy lại những gì đã ban và với niềm tin này mà chúng tôi chiến đấu”.

Celik tuyên bố “chẳng có bất kỳ nỗi sợ hãi nào, như bị trở thành mục tiêu của Nga”; đồng thời khẳng định “sẽ tiếp tục cuộc chiến cho đến giọt máu cuối cùng”, Hurriyet Daily News cho biết.

Alpaslan Celik là con trai cựu thị trưởng thành phố Keban (tỉnh Elazig, Thổ Nhĩ Kỳ), thành viên của tổ chức Sói xám.

Celik được cha mình tiễn sang Iraq để chiến đấu vài năm trước. Sau khi trở về từ Iraq, Celik đã thành lập một tổ chức lấy tên Sói xám. Tổ chức này gồm các phần tử cực hữu Thổ Nhĩ Kỳ ở địa phương.

Đây là một tổ chức có tính chất tương tự như tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Sói xám tham vọng khôi phục đường biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ ở thời kỳ Đế quốc Ottoman.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tay súng bắn chết phi công vụ su-24 tuyên bố "không sợ Nga"