Tay golf nữ Hàn Quốc Kim A Lim đoạt US Women’s Open

Thục Anh (TH)| 17/12/2020 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhờ chuỗi birdie ở ba hố cuối, Kim A Lim cán đích ở điểm -3 rồi ngồi chờ lên bục đăng quang major US Women's Open.

Giải US Women's Open dành cho các golf thủ nữ lẽ ra sẽ bế mạc vào ngày 13/12 nhưng phải hoãn lại một ngày do thời tiết xấu. Ở vòng cuối cùng, tay golf nữ người Hàn Quốc gây bất ngờ lớn khi có cú lội ngược dòng ngoạn mục để giành chức vô địch với số điểm -3.

Điều đáng nói đây là lần đầu tiên Kim A Lim tham dự giải US Women's Open nhưng lại đoạt luôn chức vô địch danh giá này. Sau 54 hố, golfer Hàn 25 tuổi kém năm gậy so với Shibuno ở đỉnh bảng với điểm -4. Hôm qua, Kim đi trước nhóm đấu cuối sáu hố. Nhóm này gồm Shibuno, Amy Olson và Moriya Jutanugarn. Trước họ một hố là Lydia Ko, Kim Ji Yeong2, Yealimi Noh – nhóm áp sát trên bảng điểm.

kim-1557-1608008299.jpg

Phần thưởng cho chức vô địch mà Kim được nhận là 1 triệu USD

Hết nửa đầu vòng, Kim đã ba birdie và sạch bogey. Sau 15 hố, điểm giải của cô ở mức even par, còn Olson xong hố 9 và lợi dẫn hai gậy. Nhưng Kim tạo đột biến từ hố 16 đến hố 18 lần lượt bằng gậy sắt số 6, 8 và pitching wedge. Đoạn này, Kim ba lần lên green và đều birdie, trong đó lần đầu cách hố 1,2 mét, sau đó cách ba gang tay và phát cuối cách 2,1 mét. Xong việc, Kim vào hội quán với vị trí đỉnh bảng ở điểm -3 kèm lợi dẫn một gậy và theo dõi tình hình.

Với việc giành chức vô địch, Kim A Lim được nhận mức thưởng 1 triệu USD. Trong khi đó Ko Jin Young và Amy Olson cùng nhận mức thưởng 428.000 USD ở vị trí thứ 2.

Kim A Lim là tay golf người Hàn Quốc thứ chín đoạt US Women's Open trong 13 năm gần đây và là nhà vô địch có thứ hạng thế giới thấp nhất từ khi Rolex Rankings ra đời hồi 2006. Trước khi đăng quang, Kim đứng thứ 94 Rolex Rankings và phần lớn đấu ở hệ thống giải trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tay golf nữ Hàn Quốc Kim A Lim đoạt US Women’s Open