Tây Ban Nha - Croatia (1h45 ngày 18/6): Không thể cản bước

18/06/2012 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên lý thuyết, Tây Ban Nha vẫn có thể bị loại nếu thua đậm Croatia đêm nay. Tuy nhiên, thực tế, rất khó để điều này có thể xảy ra. Vì xét về mọi mặt, Tây Ban Nha đều vượt trội so với Croatia. Sẽ là một chiến thắng tưng bừng nữa cho “Bò tót”.

Với 4 điểm trong tay, Tây Ban Nha và Croatia đang là những đội bóng chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết. Tuy nhiên, theo cách tính điểm mà UEFA áp dụng cho các VCK Euro, cái chết bất ngờ vẫn đang giăng sẵn cho cả 2 đội bóng này bởi ở trận đấu cùng giờ, Italia chỉ phải đụng độ CH Ireland, đội bóng được đánh giá thấp nhất bảng và đã chính thức bị loại. Nếu Tây Ban Nha để thua Croatia, đồng thời Italia giành trọn 3 điểm trước CH Ireland, đội bóng đến từ xứ sở đấu bò tót sẽ trở thành cựu vương của giải đấu này ngay sau vòng bảng. Với Croatia cũng tương tự như vậy.

Tây Ban Nha - Croatia (1h45 ngày 18/6): Không thể cản bước

Torres đã thực sự hồi sinh

Một trường hợp khác, vì đã thủ hòa 1-1 với cả Tây Ban Nha và Croatia, nên nếu trận đấu giữa Tây Ban Nha và Croatia kết thúc với tỉ số hòa 2-2, Italia sẽ là đội phải xác va-li về nước dù có phá lưới CH Ireland bao nhiêu bàn đi chăng nữa. Đó cũng là bi kịch mà đội bóng áo Thiên thanh đã từng phải nếm trải ở VCK Euro 2004 khi Đan Mạch và Thụy Điển dắt tay nhau đi tiếp với trận hòa 2-2.

Trong những ngày qua, báo chí châu Âu đã đưa ra những hoài nghi cho rằng, Tây Ban Nha và Croatia sẽ lập lại những điều mà Đan Mạch và Thụy Điển đã làm cách đây 8 năm. Có lý do để tin điều này. Bởi với tư cách là ứng viên vô địch, việc Tây Ban Nha muốn loại bớt những đối thủ khó nhai như Italia ngay sau vòng bảng là điều mà họ hoàn toàn có thể nghĩ tới. Tuy nhiên, người Italia lại không cho là như thế. Họ tin rằng, với vị thế nhà vô địch và một lối chơi đề cao tính cống hiến, Tây Ban Nha sẽ chơi hết mình, thay vì tìm kiếm một trận hòa mang nhiều rủi ro.

Và niềm tin của người Italia đã được cổ xúy bằng chính những phát biểu của các ngôi sao Tây Ban Nha. Trước khi bước vào trận đấu cuối vòng bảng với Croatia, HLV Del Bosque đã tuyên bố ông sẽ tung ra đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, bản thân Juan Mata, Fabregas hay Xavi Hernandez cũng khẳng định, họ sẽ chiến đấu vì 3 điểm. Một khi Tây Ban Nha chơi đúng với sức của mình, có lẽ Croatia không có nhiều cơ hội để kiếm điểm.

Sau trận ra quân không thành công khi chỉ có được 1 trận hòa trước Italia, trận gặp CH Ireland cách đây ít ngày, Tây Ban Nha đã chứng tỏ được vị thế số 1 thế giới và ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Sau 90 phút, thầy trò Del Bosque “nã” vào lưới đội bóng đến từ đảo quốc sương mù tới 4 bàn không gỡ. Một trận đầu mãn nhãn với người hâm mộ bóng đá đẹp, khi Tây Ban Nha một lần nữa thể hiện được lối chơi thêu hòa dệt gấm mang phong cách tiqui-taka và hơn hết là sự hiệu quả trong khâu dứt điểm.

Tây Ban Nha - Croatia (1h45 ngày 18/6): Không thể cản bước

Mandzukic rất giỏi trong việc chớp cơ hội

Trước sức mạnh của Tây Ban Nha, chắc chắn Croatia sẽ vào trận với tư tưởng cầu hòa. Nhưng muốn hoàn thành được mục tiêu, họ cần phải tìm ra cách phá lối chơi đan bóng nhiều chạm của Tây Ban Nha, nghĩa là hàng tiền vệ phải chơi thấp và tích cực tranh cướp bóng. Mà điều này thì Croatia lại không giỏi. Từ trước tới nay, thầy trò Bilic vẫn quen với kiểu tấn công phóng khoáng, sẵn sàng đôi công trước mọi đối thủ.

Một trận đấu rất đáng chờ đợi giữa hai đội bóng chơi theo phong cách tấn công và sở hữu những hàng tiền vệ rất mạnh. Tuy nhiên, chắc chắn với vị thế và một dàn tinh binh thượng thặng, Tây Ban Nha sẽ là đội chiếm ưu thế, thậm chí là lấn lướt và làm chủ hoàn toàn thế trận. Trong quá khứ, Tây Ban Nha và Croatia chưa một lần chạm trán nhau ở các giải đấu chính thức. Trong 4 trận giao hữu đã qua, đội bóng xứ Bò tót cũng đang chiếm ưu thế với 2 thắng, 1 hòa, 1 thua. Tất cả các yếu tố đang đứng về phía thầy trò Del Bosque và một chiến thắng tưng bừng sẽ là lời khẳng định của Bò tót trước chuyến chinh phục đỉnh cao châu Âu lần thứ 3.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha (4-2-3-1): Casillas - Arbeloa, Ramos, Pique, Alba - Busquets, Alonso - Silva, Xavi, Iniesta - Torres.
Croatia (4-2-3-1): Pletikosa - Srna, Corluka, Schildenfeld, Strinic - Vukojevic, Rakitic - Mandzukic, Modric, Perisic – Mandzukic.

Dự đoán: 3-1

Lâm Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha - Croatia (1h45 ngày 18/6): Không thể cản bước