Tạo thuận lợi cho đồng bào các tôn giáo tham gia công tác bầu cử

Công Phong| 03/03/2016 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm tạo thuận lợi cho đồng bào các tôn giáo thực hiện nghĩa vụ công dân đối với công tác bầu cử, trong 2 ngày 3-4/3, tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Hội nghị có sự tham gia của đông đảo chức sắc tôn giáo, nhà tu hành đại diện cho khoảng 1,7 triệu người có đạo ở Đồng Nai.

Tại hội nghị, các cơ quan có thẩm quyền ở Đồng Nai khẳng định, bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Nước ta đang tiến hành công cuộc đổi mới toàn diện và thu được những thành tựu quan trọng nhưng cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn. Điều này đòi hỏi toàn dân phải ra sức phấn đấu, đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững. Quốc hội Việt Nam là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất thực hiện chức năng lập hiến, lập pháp; quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao hoạt động của bộ máy Nhà nước. HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền lợi của nhân dân. Việc lựa chọn, bầu đại biểu Quốc hội, HĐND là quyền và nghĩa vụ của mọi công dân. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm của Việt Nam trong năm 2016. 

Tạo thuận lợi cho đồng bào các tôn giáo tham gia công tác bầu cử

Cử tri người Chăm cộng đồng Hồi giáo tại phường 17 (quận Phú Nhuận) tham gia đi bầu tại Tổ bầu cử số 21 nhiệm kỳ 2011-2016

Tham gia hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu về cơ cấu, nhiệm vụ, quyền hạn của của Quốc hội, HĐND các cấp cũng như tiêu chuẩn, trách nhiệm, quyền hạn của đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp; những quy định, điểm mới của Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội, HĐND nhiệm kỳ 2016 - 2021. Các cơ quan chức năng cũng giải đáp cụ thể, rõ ràng những câu hỏi của các tín đồ tôn giáo về các nguyên tắc trong bầu cử, số lượng đại biểu, khu vực bỏ phiếu, điều kiện để cử tri đi bầu cử…

Thượng tọa Thích Bửu Chánh, Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai chia sẻ: Hội nghị giúp chức sắc, nhà tu hành nắm vững, thấu hiểu các quy định của pháp luật trong công tác bầu cử. Sắp tới, thông qua các buổi giảng đạo, sinh hoạt tôn giáo, nhà tu hành ở Đồng Nai sẽ tuyên truyền, phổ biến đến tín đồ, vận động mọi người tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Theo Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Nai, Đồng Nai hiện là địa phương có đông đồng bào tôn giáo nhất ở nước ta với trên 920.000 người Công giáo, gần 700.000 tín đồ Phật giáo cùng nhiều người theo Hồi giáo, Phật giáo Hòa hảo. Trong những lần bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND trước đây, người có đạo trong tỉnh đều tham gia một cách có trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo thuận lợi cho đồng bào các tôn giáo tham gia công tác bầu cử