Tăng tốc cấp CCCD gắn chíp điện tử đi đôi với tuyên truyền phòng dịch Covid-19

Thanh Phương| 26/05/2021 13:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước áp lực phải hoàn thành cơ bản việc cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử trước thàng 6/2021 trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để cán đích an toàn cho người dân và chiến sỹ.

Thanh Hóa triển khai cấp CCCD gắn chíp trên địa bàn với quyết tâm chính trị cao là sẽ hoàn thành toàn bộ việc thu nhận hồ sơ cấp 2,6 triệu thẻ cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh xong trước ngày 28/5/2021 để chi viện cho một số tỉnh khác. Hàng nghìn cán bộ chiến sỹ cảnh sát QLHC&TTXH của Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong gần 2 tháng qua thực hiện khẩu hiệu "Không về nhà nếu không có việc đột xuất" đã thay nhau làm việc liên tục 24/24h để đảm bảo tiến độ đề ra.

a1cccd.jpg
Công an tỉnh Thanh Hóa xuống tận cơ sở cấp CCCD gắn chíp cho người dân

Trong quá trình làm thủ tục cấp CCCD, lực lượng công an sẽ ưu tiên cấp cho học sinh từ đủ 14 tuổi trở lên và người thường xuyên thực hiện các giao dịch hành chính, dân sự trước, cấp đổi sau. Nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh đã làm việc ba ca và tối giản các thủ tục hành chính nên đã hoàn thành trước thời hạn Giám đốc Công an tỉnh giao. Với phương châm, đảm bảo mọi thông tin liên quan đến công dân luôn “đúng, đủ, sạch, sống” và áp dụng đồng thời các giải pháp có hiệu quả.  

Nhiều đơn vị đã có nhiều cách làm sáng tạo trong việc triển khai các cách làm phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương. Nhờ đó, đến nay việc triển khai Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt được nhiều kết quả tích cực, được các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. 

a2cccd.jpg
Tổ chức cấp CCCD gắn chíp lưu động gắn với tuyên truyền chống dịch Covid-19

Đến nay, Công an Thanh Hoá đã đạt 98% chỉ tiêu Bộ giao, tương đương với hơn 2,4 triệu hồ sơ CCCD, phấn đấu đến ngày 28/5 sẽ cán đích trước thời hạn 3 ngày và sẵn sàng nhận nhiệm vụ chi viện cho các tỉnh bạn. Hiện tại, chỉ còn một vài huyện vẫn đang gấp rút hoàn thành chỉ tiêu của Giám đốc giao, phấn đấu đến ngày 28/5 sẽ đảm bảo kết thúc các thiết bị, máy móc ở Thanh Hóa để sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ chi viện cho một số tỉnh bạn.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, bắt đầu từ ngày 21/5 Công an tỉnh Thanh Hoá đã triển khai cấp CCCD lưu động trên 28 xe ô tô. Mỗi xe được trang bị đầy đủ các máy móc, thiết bị như: máy lăn tay, chụp ảnh, máy tính thu nhận và máy in… đảm bảo việc tổ chức cấp CCCD được diễn ra thuận lợi. Việc trang bị xe cấp CCCD lưu động sẽ đáp ứng nhu cầu, phục vụ nhân dân tại  các nhà máy, xí nghiệp; địa bàn vùng sâu, vùng xa, đường xá đi lại khó khăn, thiếu phương tiện di chuyển.

Trong quá trình triển khai cấp CCCD, lực lượng công an đều quán triệt cho toàn lực lượng tuân thủ nghiêm các quy định và biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, chính quyền địa phương. Đồng thời lồng ghép tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân công tác, phòng, chống dịch, góp phần chung tay cùng toàn xã hội ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Tại các điểm làm CCCD gắn chíp đều có cán bộ nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Khi người dân tập trung đông thì cán bộ sẽ lấy số, phân chia thời gian hợp lý cho người dân không phải đi lại nhiều.

a3cccd.jpg
Thanh Hóa đã có các ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng

Với phương châm “làm hết việc, chứ không hết giờ”, lực lượng công an tỉnh Thanh Hóa đang tăng tốc để hoàn thành việc cấp CCCD gắn chíp điện tử cho người dân, dồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn sớm ổn định để phát triển kinh tế xã hội.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng tốc cấp CCCD gắn chíp điện tử đi đôi với tuyên truyền phòng dịch Covid-19