Tăng hình phạt cho nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe máy

Song Tử| 16/12/2015 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền tiêu xài các bị cáo bàn bạc, thống nhất đi tìm nơi trộm cắp tài sản. Chỉ trong thời gian ngắn đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy với giá trị lớn và gây hoang mang lo lắng cho người dân trên địa bàn.

Sáng 16-12, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt đối với các bị cáo: Nguyễn Chí Công (SN 1996, trú tại thôn 1C, xã Cư Eawi, huyện Cư Kuin) 9 năm 6 tháng tù giam, Phạm Đức Hiếu (SN 1993, trú tại thôn 8, xã Ea Tur, huyện Cư Kuin) 5 năm 6 tháng tù giam, cộng với 3 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản” trước đó nên tổng hình phạt là 8 năm 6 tháng tù giam, Vũ Quốc Phi (SN 1989, trú tại Thôn 4, xã Yang Reh, huyện Krông Bông) 5 năm tù giam cùng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, đầu tháng 8-2014, do đã quen biết từ trước nên Nguyễn Chí Công và Vũ Quốc Phi hẹn gặp nhau ở TP. Buôn Ma Thuột và bàn bạc thống nhất mỗi người góp 2 triệu đồng để mua của một người quen tên Quang (không rõ họ và địa chỉ) ở tỉnh Bình Phước 01 xe mô tô hiệu Sirius (không có BKS) để làm phương tiện đi trộm cắp tài sản.

Sau đó, Công, Phi và Hiếu đến uống cà phê ở quán Trịnh Gia thuộc thôn 4, xã Yang Reh, huyện Krông Bông. Tại đây, cả ba cùng nhau bàn bạc thống nhất đi tìm nơi trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài. Sau đó, Phi đưa cho Hiếu 300.000 đồng để Hiếu đi mua một vam phá khóa đồng thời giao cho Hiếu là người chịu trách nhiệm đi bán xe mô tô do Công và Phi trộm cắp được.

Trong khoảng thời gian từ tháng 8-2014 đến tháng 3-2015, Công, Hiếu và Phi đã thực hiện tổng cộng 13 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Cư Kiun, Tx. Buôn Hồ, TP Buôn Ma Thuột và một số huyện khác, sau đó bị bắt giữ.

Tăng hình phạt cho nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe máy

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm

Trước đó, ngày 25-9, TAND huyện Cư Kuin đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt: Nguyễn Chí Công 8 năm tù giam, Phạm Đức Hiếu và Vũ Quốc Phi cùng 3 năm 9 tháng tù giam. Nhưng VKSND tỉnh Đắk Lắk xét thấy bản án sơ thẩm trên là quá nhẹ, chưa tương xứng với hành vi phạm tội của các bị cáo nên đã kháng cáo lên TAND tỉnh đề nghị tăng mức hình phạt đối với các bị cáo.

Bị cáo Nguyễn Chí Công là người cầm đầu và cũng là người tích cực nhất, bị cáo trực tiếp tham gia tiến hành cả 13 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn với tổng giá trị tài sản chiếm được lên đến 289 triệu đồng. Ngoài ra bị cáo còn cùng đồng bọn thực hiện 4 vụ trộm cắp khác trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, huyện Cư M’gar và huyện Krông Bông, hiện các vụ việc trên đang được cơ quan điều tra các địa phương điều tra làm rõ.

Bị cáo Phạm Đức Hiếu đã cùng đồng bọn tham gia 5 vụ trộm cắp tài sản với tổng tài sản chiếm đoạt 119 triệu đồng, bị cáo Vũ Quốc Phi tham gia cùng đồng bọn thực hiện 4 vụ trộm cắp tài sản với tổng giá trị 114 triệu đồng.

Riêng bị cáo Hiếu là người đã có 3 tiền án đều về tội “Trộm cắp tài sản” và hiện đang bị TAND huyện Krông Năng xử phạt 3 năm tù. Ngoài ra bị cáo còn thừa nhận đã cùng bị cáo Công thực hiện 4 vụ trộm cắp khác trên địa bàn tỉnh và các vụ việc trên đang được cơ quan điều tra có thẩm quyền tiến hành điều tra, làm rõ. Trước đó, bị cáo Phi cũng đã có 1 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”.

Qua đó, HĐXX xét thấy, hành vi phạm tội của các bị cáo là hết sức nguy hiểm cho xã hội, thể hiện sự coi thường và chống đối pháp luật, chỉ trong một thời gian ngắn các bị cáo đã có sự cấu kết chặt chẽ và cùng nhau thực hiện nhiều lần phạm tội, chiếm đoạt tài sản có giá trị lớn, gây mất trật tự trị an và gây hoang mang, lo lắng cho quần chúng nhân dân nên HĐXX đã quyết định tăng mức hình phạt đối với các bị cáo như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng hình phạt cho nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe máy