TAND TP. Hà Nội: Xét xử thành công các vụ án kinh tế, tham nhũng lớn

Mạnh Hùng| 16/01/2019 19:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/1, TAND TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác 2019.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cùng đại diện của một số sở, ban, ngành của Hà Nội đã đến dự.

Tóm tắt về kết quả công tác, Chánh án TAND TP. Hà Nội Nguyễn Hữu Chính khẳng định: Năm 2018, TAND hai cấp của TP. Hà Nội triển khai nhiệm vụ trong bối cảnh tình hình tội phạm vẫn còn diễn biến phức tạp, các tranh chấp dân sự, kinh doanh thương mại, khiếu kiện hành chính có chiều hướng gia tăng. Cùng với đó, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiếp tục được đẩy mạnh, với việc khởi tố, điều tra, truy tố và đưa ra xét xử nhiều vụ án kinh tế và tham nhũng lớn.

TAND TP. Hà Nội: Xét xử thành công các vụ án kinh tế, tham nhũng lớn

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trước tình hình và yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, TAND hai cấp của TP. Hà Nội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, các Tòa án đã tổ chức xét xử thành công các vụ án kinh tế, tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, qua đó giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và sự phát triển của Thủ đô.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2019, Chánh án TAND TP. Hà Nội Nguyễn Hữu Chính nêu rõ, Tòa án hai cấp TP. Hà Nội sẽ tiếp tục quán triệt và triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Trung ương và các Nghị quyết của Quốc hội về công tác tư pháp và cải cách tư pháp, chỉ đạo của TANDTC.

TAND TP. Hà Nội: Xét xử thành công các vụ án kinh tế, tham nhũng lớn

Chánh án TAND TP. Hà Nội Nguyễn Hữu Chính phát biểu tại Hội Nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đồng tình với kết quả báo cáo tổng kết của TAND hai cấp TP. Hà Nội. Về những việc cần làm trong thời gian tới, Chánh án TANDTC nêu rõ:

Thứ nhất, phải làm tốt các chương trình công tác của năm do thành phố chỉ đạo, trọng tâm là giải pháp nâng cao chất lượng xét xử và đặc biệt là làm tốt việc công khai bản án trên cổng thông tin cũng như tổ chức các phiên tòa.

Thứ hai là những tồn tại, hạn chế có tính phổ quát cao, có khả năng xuất hiện tại Hà Nội thì cần rút kinh nghiệm và có biện pháp khắc phục ngay, đồng thời phổ biến rộng tới các địa phương.

Tiếp đến là thực hiện tốt các chủ trương thí điểm, trong đó có thí điểm về hòa giải, đối thoại và thí điểm nhận đơn khởi kiện của người dân qua mạng. Các cấp Tòa án của Hà Nội cần làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng.

Tới đây, phải xét xử nghiêm vụ án liên quan bị cáo Phan Văn Anh Vũ và các đồng phạm, có bản án thật nghiêm khắc và tạo ra án lệ về thu hồi tài sản.

Sau cùng là làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng ngành với 3 nội dung trọng tâm là phổ biến, quán triệt, tổ chức thực hiện tốt Bộ Quy tắc đạo đức và ứng xử của Thẩm phán; tiếp tục tăng cường kỷ cương, kỷ luật; kiểm tra, chấn chỉnh và chủ động về công tác nhân sự nhằm đảm bảo thực hiện thắng lợi chủ trương mà TANDTC và Thành ủy Hà Nội đã đề ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP. Hà Nội: Xét xử thành công các vụ án kinh tế, tham nhũng lớn