TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình triển khai công tác năm 2016

Hoàng Oanh| 03/02/2016 09:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/2, TAND tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2016. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình dự hội nghị.

Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành tỉnh Quảng Bình.

Về phía TAND tỉnh có đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh, các đồng chí Phó Chánh án TAND tỉnh, lãnh đạo các Tòa, Phòng và toàn thể cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình.

TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình triển khai công tác năm 2016

Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình cho biết, hội nghị là dịp để đánh giá những việc làm được và chưa làm được trong năm qua, nhằm phát huy những thành quả đạt được, khắc phục những yếu kém, đồng thời phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ tập thể, tham gia thảo luận một cách dân chủ, thẳng thắn, đóng góp ý kiến xây dựng các nội dung, các biện pháp, giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.

Thay mặt lãnh đạo TAND tỉnh, đồng chí Hoàng Quảng Lực, Phó Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2015 và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Theo báo cáo, trong năm 2015, TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình đã giải quyết, xét xử 2.241 vụ, việc các loại trong tổng số 2.281 vụ, việc đã thụ lý, đạt tỷ lệ 98,2%; tỷ lệ giải quyết từng loại vụ án đều vượt chỉ tiêu xét xử đề ra từ đầu năm. Toà án các cấp của tỉnh đã triển khai sâu rộng việc nâng cao chất lượng tranh tụng tại các phiên toà, đảm bảo cho những người tham gia tố tụng thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của họ, do đó chất lượng giải quyết, xét xử các loại án tiếp tục được nâng lên.

TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình triển khai công tác năm 2016

Đồng chí Hoàng Quảng Lực, Phó Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.

Tại hội nghị, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, nghiêm túc kiểm điểm những thiếu sót, tìm ra nguyên nhân, đề ra giải pháp khắc phục. Trên cơ sở phương hướng nhiệm vụ công tác Tòa án, hội nghị đã thảo luận và nhất trí thông qua phương hướng nhiệm vụ công tác của TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình năm 2016. Đó là: Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, của TANDTC và của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và UBND tỉnh có liên quan đến hoạt động của Tòa án; gắn việc thực hiện các nhiệm vụ công tác của Tòa án với việc thực hiện các yêu cầu cải cách tư pháp, trong đó đặc biệt chú trọng việc thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 02/6/2005 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020. 

Tiếp tục xác định việc đổi mới thủ tục tranh tụng tại phiên tòa theo hướng thực chất, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng quy định của pháp luật; Tích cực tổ chức các phiên toà xét xử lưu động, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh và Trung ương để làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nhằm nâng cao ý thức pháp luật, tinh thần đấu tranh phòng, chống tội phạm trong nhân dân...

TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình triển khai công tác năm 2016

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình trao tặng Bằng khen cho cán bộ, công chức đạt thành tích cao trong năm 2015

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình biểu dương những kết quả mà TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong năm qua; đồng thời nhấn mạnh những thành tích đó đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của địa phương. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang cũng mong muốn, thời gian tới, lãnh đạo TAND tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo, định hướng đối với hoạt động của TAND hai cấp tỉnh, quan tâm công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, Thẩm phán để TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình thực hiện có hiệu quả các mặt công tác.

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Bình, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh  án TAND tỉnh Quảng Bình trân trọng cảm ơn và tiếp thu sâu sắc ý kiến chỉ đạo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đối với công tác của TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình. Đồng chí cũng mong rằng trong thời gian tới, TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo TANDTC, lãnh đạo địa phương để TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình triển khai công tác năm 2016