TAND hai cấp tỉnh Hải Dương: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua đến từng đơn vị

Hoàng Sang| 17/04/2015 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hải Dương là tỉnh nằm ở đồng bằng sông Hồng, thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. TAND tỉnh Hải Dương có 18 đơn vị trực thuộc, gồm 6 đơn vị thuộc TAND tỉnh và 12 đơn vị TAND cấp huyện.

Những năm qua, nhờ thực hiện tốt các phong trào thi đua,  TAND hai cấp tỉnh Hải Dương đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận.

Ngay từ đầu năm, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TAND tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo Hội đồng thi đua - Khen thưởng và thủ trưởng các đơn vị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng; Chỉ thị số 01/2014/CT-TATC ngày 14/1/2014 của Chánh án TANDTC và Chỉ thị số 31-CT/TW ngày 9/1/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Tòa án.

Vì vậy, Tòa án hai cấp tỉnh Hải Dương xác định rõ phong trào thi đua xuyên suốt theo chủ đề “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”, gắn với đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, nhằm mục tiêu: “Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức TAND có bản lĩnh chính trị vững vàng; có năng lực chuyên môn giỏi; tuyệt đối trung thành với Đảng, với chế độ, với nhân dân; đoàn kết, tự trọng, trách nhiệm, danh dự và năng động. Xây dựng TAND trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu công cuộc cải cách tư pháp”.

TAND hai cấp tỉnh Hải Dương: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua đến từng đơn vị

Chánh án TAND tỉnh Hải Dương báo cáo Chánh án TANDTC về công tác đơn vị

Hội đồng Thi đua - Khen thưởng đã tổ chức cho các đơn vị hai cấp ký giao ước thi đua, phát động nhiều đợt thi đua yêu nước có ảnh hưởng sâu rộng đến toàn thể CBCC và các đơn vị. Mục tiêu của phong trào thi đua năm 2014 - 2015 là xây dựng các giải pháp đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án, đảm bảo 100% các vụ việc được giao giải quyết, xét xử trong hạn luật định; không xét xử oan người không phạm tội hoặc bỏ lọt tội phạm; hạn chế thấp nhất các sai sót do lỗi chủ quan của Thẩm phán; tăng cường công tác xét xử lưu động và làm tốt công tác hòa giải, đối thoại trong quá trình giải quyết các vụ việc dân sự, hành chính; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

 Ngay sau khi Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ban hành các Kế hoạch tổ chức đợt thi đua, các đơn vị Tòa án hai cấp đã nghiêm túc quán triệt và triển khai các nội dung, tiêu chí của từng đợt thi đua đến cán bộ, Thẩm phán và đã vận động 100% CBCC tích cực hưởng ứng tham gia và đăng ký thực hiện. Nhờ đó, năm 2014, Tòa án hai cấp tỉnh Hải Dương đã giải quyết, xét xử được tổng số 4.897/4.977 vụ việc các loại, đạt tỷ lệ 98,4% (so với cùng kỳ năm 2013, số án đã giải quyết tăng 332 vụ, tỷ lệ giải quyết tăng 0,4%). Cũng trong năm 2014, Tòa án hai cấp tỉnh Hải Dương đã xây dựng được 4 tập thể và 20 cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua năm 2014, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho toàn thể CBCC và các đơn vị học tập, noi theo.

Năm 2015, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Chánh án TANDTC về công tác thi đua khen thưởng, Ban cán sự đảng, lãnh đạo, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị Tòa án hai cấp chủ động phát hiện, lựa chọn để bồi dưỡng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc qua các phong trào thi đua để xây dựng và nhân rộng các tấm gương điển hình tiên tiến. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống TAND và nghiêm túc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm theo Nghị quyết Trung ương lần IV về xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ Thẩm phán vững vàng về chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ chuyên sâu, luôn gương mẫu, tận tụy phục vụ nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Hải Dương: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua đến từng đơn vị