Tàn cuộc nhậu, chồng tạt xăng đốt vợ

Sơn Tùng| 22/03/2018 13:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/3, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lưu Văn Tiên (SN 1990, trú xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) về tội giết người.

Theo hồ sơ tố tụng, khoảng 19h30 ngày 3/8/2017, Tiên cùng anh ruột là Lưu Văn Cảnh (trú cùng thôn) và dượng là ông Trần Thuận (trú xã Tam Trà, huyện Núi Thành) tổ chức nhậu tại nhà Tiên. 

Khoảng 20h cùng ngày, khi chị Hoa (đã đổi tên; vợ Tiên) cùng 2 con đang xem tivi ở phòng khách thì Tiên tắt tivi, mở karaoke hát và bảo Hoa bồng con vào buồng ngủ.

Tiên nhậu đến khoảng 21h cùng ngày thì tàn cuộc. Lúc này, Tiên nghĩ đến chuyện có người cho Tiên con số 52 nhưng y chỉ đánh số đề được 2 đài và trúng được 1 triệu đồng, còn một đài không đánh được nên Tiên bực tức.

Cùng lúc đó, Hoa đi xuống bếp để dọn dẹp thì gặp Tiên nên Hoa nói: “Bữa sau có hát karaoke thì mở nhỏ lại cho con ngủ”. Nghe vợ nói vậy, sẵn có men rượu trong người, Tiên bực tức và nảy sinh ý định lấy xăng đốt vợ.

Tàn cuộc nhậu, chồng tạt xăng đốt vợ

Bị cáo Lưu Văn Tiên

Tiên lấy chai nhựa loại 480 ml đi lại xe máy rút xăng vào chai. Rút được 1/4 chai, Tiên mang xuống bếp tạt lên người vợ và bật lửa đốt.

Bị lửa cháy nóng, chị Hoa la lớn và chạy ra phía sau nhà lấy nước lạnh tự tạt vào người mình để dập lửa. Sau đó, người phụ nữ này bất tỉnh và được anh Cảnh đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi gây án, ngày 4/8/2017, Tiên đến Công an xã Tam Xuân 2 đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại bản giám định thương tích của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Nam, chị Hoa bị bỏng xăng với diện tích bỏng là 65%, tỷ lệ thương tích (tại thời điểm vừa xảy ra vụ việc) là 60%.

Tại phiên xét xử hôm nay, chị Hoa cho biết, sau khi xảy ra vụ việc khoảng 1 tháng, Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Nam có gửi giấy đề nghị chị đi giám định lại thương tích nhưng chị không đồng ý.

Nói về vấn đề này, chị Hoa cho rằng, tỷ lệ thương tích tại thời điểm vừa xảy ra vụ việc mới đúng, còn sau khi chị bình phục, một số vết thương, vết bỏng trên người chị đã lành nên chị không đồng ý đi giám định lại.

Sau thời gian nghị án, xét thấy giám định lại tỷ lệ thương tích, mức độ tổn hại sức khoẻ và khả năng lao động của chị Hoa là cần thiết nên HĐXX tuyên trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàn cuộc nhậu, chồng tạt xăng đốt vợ