“Tam sư” có thuyền trưởng mới

Sơn Triệu| 23/07/2016 08:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22-7, Ông Sam Allardyce chính thức được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) lựa chọn giữ chức HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

Liên đoàn bóng đá Anh đã sa thải Roy Hodgson vì thành tích tồi tệ tại Euro 2016 vừa qua. Sau khi cân nhắc, FA đi đến quyết định lựa chọn ông Sam Allardyce là tân HLV trưởng Tam sư.

Hợp đồng dẫn dắt Sunderland của Sam Allardyce vẫn còn một năm do vậy FA phải bồi thường cho đội bóng này. Trước đó có nhiều đồn đoán về khả năng FA mời HLV Van Gaal nhưng điều đó không thành sự thật.

Chiến lược gia 61 tuổi Allardyce từng dẫn dắt các CLB Ngoại Hạng Anh nhưng không đạt thành tích nào chói sáng. Các đội bóng do ông từng cầm quân đều chỉ thuộc dạng “thường thường bậc trung” như Newcastle, Blackburn, West Ham.

“Tam sư” có thuyền trưởng mới

Sam Allardyce liệu có thể thành công trên cương vị mới? (ảnh: Getty)

HLV Sam Allardyce chia sẻ: “Tôi vô cùng vinh dự khi được dẫn dắt tuyển Anh. Đây là công việc mà tôi luôn luôn ao ước. Tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để giúp tuyển Anh chơi tốt hơn, và đem đến nhiều niềm vui cho các cổ động viên, bởi họ xứng đáng với điều đó. Trên tất cả, chúng tôi sẽ làm cho người dân và nước Anh tự hào”.

Nhiệm vụ trước mắt được cho là không hề nhẹ nhàng cho Sam Allardyce là giành vé đến World Cup 2018. Đội tuyển Anh với đội hình nhiều ngôi sao đang thi đấu ở Ngoại Hạng đã chơi chệch choạc tại Euro vừa qua. Do đó, nhiệm vụ của chiến lược gia 61 tuổi là biến những ngôi sao đội tuyển thành một khối thống nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tam sư” có thuyền trưởng mới