Tạm đình chỉ phòng khám thẩm mỹ có người nước ngoài tử vong

Chí Tâm| 20/07/2017 17:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế TP.HCM đã quyết định tạm chỉ hoạt động của phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành sau vụ người đàn ông nước ngoài tử vong khi hút mỡ bụng tại đây.

Liên quan đến vụ ông Edward Hartley (quốc tịch Mỹ) tử vong khi cắt da thừa phần bụng ở Viện thẩm mỹ Việt Thành (gọi tắt là phòng khám), số 565 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10. Sáng 20/7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cùng Phòng Quản lý dịch vụ y tế và Phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế) đã đến làm việc tại phòng khám và quyết định tạm đình chỉ hoạt động cơ sở này để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Hiện tại, hồ sơ bệnh án và các giấy tờ liên quan quá trình khám và điều trị cho ông Edward Hartley đã được Công an quận 10 niêm phong, tạm giữ phục vụ cho công tác điều tra. Ngoài ra, Công an quận 10 cũng niêm phong các phòng thủ thuật và các trang thiết bị tại phòng khám.

Tạm đình chỉ phòng khám thẩm mỹ có người nước ngoài tử vong

Viện thẩm mỹ Việt Thành, nơi xảy ra vụ việc

TS.BS Bùi Minh Trạng - Chánh Thanh tra Sở Y tế cho biết trong quyết định phê duyệt phạm vi hoạt động chuyên môn số 701/QĐ-SYT do Sở Y tế cấp ngày 16/5/2016 cho phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành không có danh mục kỹ thuật cắt da thừa vùng bụng.

“Phòng khám này không đảm bảo an toàn cho công tác khám, chữa bệnh nên Thanh tra Sở Y tế TP đã lập biên bản yêu cầu phòng khám tạm ngưng hoạt động khám, chữa bệnh cho đến khi Sở Y tế xem xét, đánh giá lại các điều kiện hoạt động của phòng khám và báo cáo chi tiết về trường hợp tử vong của bệnh nhân người nước ngoài này đến Sở Y tế”, ông Trạng cho hay.

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, sáng 19/7 người đàn ông quốc tịch Mỹ (khoảng 60 tuổi) vào Viện thẩm mỹ Việt Thành nằm ở số 565 đường Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TP.HCM để thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng.

Theo đó, đến 17h cùng ngày nạn nhân xảy ra biến chứng, mặc dù được nhân viên của viện thẩm mỹ tổ chức cấp cứu nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

Nhận tin báo, Công an quận 10 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đã có mặt khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ phòng khám thẩm mỹ có người nước ngoài tử vong